โอกาสเป็นสายลับมาถึงแล้ว!! หน่วย MI 5 เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ใหม่ ให้เงิน 2 ล้านต่อปี

หากใครชื่นชอบหนังสายลับชื่อดังอย่าง James Bond แล้วละก็ ลึกลงไปคุณก็จะต้องเคยคิดที่จะอยากเป็นสายลับกันบ้างแหละ มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องเกินจริงหรือเพียงแค่ความฝัน แต่ตอนนี้คุณมีโอกาสที่จะได้ทำมันให้เป็นจริงแล้ว

แน่นอนว่าหากคุณเป็นแฟนหนังเรื่องนี้แล้วละก็คุณจะต้องรู้จักกับองค์กร MI 6 องค์กรที่พระเอกของเรื่องนั้นทำงานอยู่ แต่การเปิดรับสมัครในครั้งนี้นั้นคือองค์กรสายลับในประเทศอังกฤษเช่นเดียวกันมีชื่อว่า MI 5

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แน่นอนว่าคำอธิบายที่พวกเขาได้กล่าวไว้ให้คือ “เส้นทางอาชีพที่ไม่เหมือนใคร” จะต้องสร้างแรงดึงดูดให้กับเหล่าผู้มีความใฝ่ฝันอยากทำงานในองค์กรประเภทนี้มากมายอย่างแน่นอน

โดยเป้าหมายของการทำงานนั้นคือการปกป้องประเทศและคนในประเทศ ซึ่งผลตอบแทนที่จะได้รับนั้นจะไม่ได้มาจากการทำงานเพียงอย่างเดียว แต่มันจะเกิดขึ้นจากอีกหลายที่มากมาย

ทางองค์กรก็ยังได้บอกอีกว่า การร่วมงานกับพวกเขานั้นจะได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการสื่อสารรูปแบบลักษณะที่ซับซ้อน อีกทั้งการสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับผู้คนก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอีกเช่นกัน

 

 

“มีความท้าทายที่รอคุณให้เข้ามาสัมผัส และพวกเราก็จะช่วยให้คุณเพิ่มพูนบุคลิก ความเป็นมืออาชีพ และทักษะทางเทคนิค จากทั้งการฝึกภายในและการเรียนรู้จากภายนอก” MI 5 กล่าวเสริม

จากประโยคที่พวกเขาได้อธิบายเกี่ยวกับงานกันไปส่วนหนึ่งคงทำให้หลายๆ คนเริ่มสนใจในงานนี้ขึ้นมาบ้างแล้วสินะว่ามันจะเป็นยังไง หากคุณได้เข้าไป

 

 

ได้โรยตัวลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ในชุดทักซิโด้ จัดการกับวายร้ายทั้งหลายในงานปาร์ตี้ ความเท่ห์ที่เราเคยเห็นในหนังนั้น ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่เลยซักอย่างเดียว !! เพราะตำแหน่งที่เขาเปิดรับนั้นก็คือ ฝ่ายบัญชีนั่นเอง ก็แค่ก้าวเข้าประตูไปดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ นั่นแหละ

แต่ก็อย่าเพิ่งโมโหกันไปนะ เพราะว่างานที่นี่เขาเงินดีจริงๆ เพราะจะได้รับผลตอบแทนสูงกว่า 2 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว เริ่มกลับมาน่าสนใจกันบ้างแล้วมั้ยละ

 

 

หากอยากไปสมัครอยู่องค์กรนี้ละก็ เพียงแค่คุณอายุมากกว่า 18 ปีอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษนาน 9 ถึง 10 ปีและเป็นประชากรอังกฤษโดยกำเนิด แค่นั้นเองคุณก็สามารถเข้าไปติดต่อขอสมัครงานดังกล่าวได้เลย

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ขับรถ Aston Martin ไปแอ๊วสาวพร้อมกับเครื่องมือเจ๋งๆ มากมาย แต่อย่างน้อยหากมีคนถามว่าคุณทำงานที่ไหนละก็ คุณก็สามารถพูดแบบเท่ห์ๆ ออกไปได้ว่าคุณทำงานอยู่ในองค์กรสายลับอ่ะนะ

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply