ปลุกความกล้าในตัวคุณ สัมผัสทางเดินสุดหวาดเสียวบน “หน้าผา Huashan” ประเทศจีน

การท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์คงจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับหลายๆ คน การได้เดินป่า หรือปีนเขาคงจะทำให้ต่อมความตื่นเต้นของบางคนลุกขึ้นมาทำงานเลยใช่ไหมล่ะ

และถ้าหากใครที่ชอบความท้าทายละก็ เขาขอแนะนำให้รู้จักหน้าผา Huashan เลย เพราะเส้นทางการเดินสัมผัสธรรมชาติของที่นี่ บอกได้คำเดียวเลยว่า หัวใจจะวาย!!

 

ภาพนี้คงจะบอกได้ละนะ ว่ามันน่าหวาดเสียวแค่ไหน

 

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของนักท่องเที่ยวผู้หนึ่งที่ได้เดินทางไปเยือนหน้าผาแห่งนี้ โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นถึงวินาทีที่เขากำลังไตบันไดเชือกลงจากซอกผา ดูแล้วน่าหวาดเสียวอย่างมาก

 

ถ้าหากใครไม่เชื่อละก็ลองไปชมที่คลิปวิดีโอนี้ได้เลย

 

หน้าผาแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหัวซาน ในมลฑลส่านซีของประเทศจีน โดยมีความสูงจากพื้นดินถึง 2,000 เมตรเลยทีเดียว

และด้วยความสูงถึง 2 กิโลเมตรจึงทำให้ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของความอันตรายและเป็นสถานที่ท้าทายต่อผู้ที่ชื่นชอบความหวาดเสียวอย่างมาก

 

 

และนี่คือบรรไดทางลง แบบชัดๆ แค่เห็นก็เหงื่อแตกแล้วใช่ไหมล่ะ??

 

และนอกจากทางที่น่ากลัวแล้ว เทือกเขานี้ยังมีทางเดินไม้กระดานเก่าแก่กว่า 700 ปีที่เรียบไปกับหน้าผาที่ตั้งฉากแบบ 90 องศาเลย

โดยมีความกว้างของทางเดินนี้มีเพียงแค่ 30 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลหรอกนะเพราะทางเจ้าหน้าที่เขาจะมีอุปกรณ์สำหรับความปลอดภัยให้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกลงไปในเส้นทางนี้ แต่มีผู้ที่พยายามเดินออกนอกเส้นทางนั้นพบว่าเสียชีวิตไปถึง 100 รายแล้ว

 

 

ถ้าใครใจแข็งก็ลองไปเที่ยวกันได้เลยนะ แต่สำหรับ #เหมียวเวจจี้ ขอบายก่อนจร้าา

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply