ฝันของเหล่าดูเอลลิสต์ใกล้เป็นจริง เมื่อมีการโชว์เทคโนยี AR ในงานแข่ง YuGiOh ระดับโลก!!

หลายคนที่เคยเล่นหรือรู้จักกับการ์ดเกมในตำนานอย่างการ์ดยูกิ ก็คงจะเคยวาดฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้ดวลการ์ดเกมนี้แบบในการ์ตูนที่มีคนมอนสเตอร์ออกมา แต่ยังไงซะตอนนั้นเราก็คงได้แค่ฝันเพาะมันดูเป็นจริงไม่ได้เลย

ทว่าล่าสุดความเป็นจริงก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วเพราะปัจจุบันเทคโนยีฉายภาพให้สมจริงก็มีมากขึ้น โดยเฉพาะในรูปแบบของ VR (Virtual reality) หรือ AR (Augmented reality) ที่ปัจจุบันมันเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

 

คิดดูสิ จะเจ๋งแค่ไหน ถ้ามีบลูอายไวท์ดราก้อนโผล่มาข้างหลังแบบนี้

 

ด้วยเหตุนี้ทางผู้พัฒนาการ์ดเกมชื่อดัง จึงอยากจะสานฝันของนักเล่นการ์ดโดยการทำให้มันเกิดขึ้นจริงเสียที ทำให้ล่าสุดในงานแข่งเกมการ์ดยูกิในชื่องานว่า YuGiOh 2017 World Championship ซึ่งเป็นการแข่งระดับโลกได้เปิดตัวเทคโนยีการแข่งแบบ AR ให้ผู้ชมได้ดูกัน

 

ตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยี AR กับโลกจริงๆ ซึ่งเราเคยเห็นกันไปแล้วสมัยเล่น Pokemon Go ยังไงล่ะ

 

สังเกตที่โต๊ะแข่งได้ชัดเจนว่าไม่มีอะไร แต่ในจอกลับมีมอนสเตอร์อยู่ นั่นก็เพราะ AR นั่นเอง

 

แม้ว่าตัวมอนสเตอร์ที่อัญเชิญออกมา จะไม่ได้เห็นเป็นตัวโฮโลแกรมที่ชัดเจน และมองเห็นได้ผ่านจอเท่านั้นก็ตาม แต่นี้ก็เป็นสัญญานที่ดีและก้าวไปอีกขั้นเลยนะ ไม่แน่อนาคตอาจจะเป็นโฮโลแกรมจริงๆ ก็ได้

 

วางการ์ดแล้วก็ลอยขึ้นมาจริงๆ นะ เฟี้ยวสุดๆ

 

ไปเลย บลูอายไวท์ดราก้อน!! ขยี้ศัตรูซะ

 

ส่วนถ้าใครสนใจและอยากได้ทดลองระบบนี้ ก็คงต้องแสดงความเสียใจด้วย เพราะทาง Official ยืนยันผ่านคอมเมนต์ในยูทูบแล้วว่า มันเป็นเทคโนยีที่จัดทำขึ้นมาพิเศษและโชว์ในงานเท่านั้น ส่วนจะเป็นจริงจนพร้อมให้ทุกคนใช้เมื่อไหร่ก็ต้องติดตามกันให้ดีเลยนะ ไม่แน่งานแข่งปีหน้า อาจจะประกาศขายชุดการ์ดพร้อมเทคโนโลยีนี้ก็ได้นะ ฮร่าๆ

 

ยืนยันแล้วว่าทำมาเฉพาะงานจริงๆ แต่ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังกันล่ะ เหล่าดูเอลลิสต์

 

ที่มา YuGiOhTCGEU

Comments

Leave a Reply