หมาจรจัดถูกรถชนและหวาดกลัวผู้คน ภารกิจการช่วยเหลือสุดเหนื่อย ก็ต้องเริ่มขึ้น!!

เจ้า Rio หมาน้อยผู้น่าสงสารถูกทอดทิ้งจากครอบครัว แถมชะตากรรมกับซ้ำเติม มันถูกรถชนได้รับบาดเจ็บและต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

 

ภาพจากกล้องหน้ารถ ถ่ายให้เห็นถึงเจ้า Rio

 

Hope for Paws องค์กรช่วยเหลือสัตว์ใน Beverly Hills ประเทศอังกฤษ ได้รับโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่า เห็นเจ้า Rio กำลังเดินกะโผลกกะเผลกอยู่บนถนน

ทันทีที่พวกเขาได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงรีบออกเดินทางไปยังบริเวณที่แจ้งไว้ทันทีเพื่อที่จะได้นำเจ้า Rio ไปรักษาพยาบาลโดยเร็วที่สุด และเมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่ามันกำลังตกอยู่ในอาการหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด

 

 

Eldad Hagar ผู้ก่อตั้ง Hope for Paws เล่าถึงเหตุการณ์การช่วยเหลือชีวิตเจ้า Rio ว่า “ฉันเตรียมกับดักในการเข้าช่วยเหลือ และพยายามที่จะค่อยๆ เดินเข้าไปช่วยเหลือ

แต่พอมันเห็นมันก็เริ่มวิ่งหนี ฉันก็วิ่งตามเพื่อหวังที่จะช่วยมันอย่างเต็มที่ หลังจากนั้นฉันก็จับมันได้ เจ้า Rio ก็หยุดแล้วมองหน้าฉัน และพยายามจะหนีอีกครั้ง”

 

 

มันดูหวาดกลัวมนุษย์มากและพยายามจะหนีตลอดเวลา ทำให้การช่วยเหลือมันนั้นยากเป็นอย่างยิ่ง

 

ในที่สุดมันก็ต้องยอมจำนนแต่โดยดีเหมือนกับมันสัมผัสได้ว่าคนที่มาช่วยเหลือมันใจดีและจะช่วยมันให้หายจากอาการบาดเจ็บนี้ได้

 

“วินาทีต่อมาหลังจากที่มันได้ขึ้นมาบนรถกู้ภัย มันเริ่มกระดิกหางและสายตาของมันดูมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง” Hargar กล่าว

 

หลังจากที่ได้เข้าพบสัตวแพทย์ก็พบว่ามันบาดเจ็บที่ศีรษะและขาทั้งสองข้าง อาการของมันค่อนข้างแย่ ต้องได้รับการผ่าตัดหลายครั้ง และต้องทำการกายภาพบำบัดเป็นเวลา 5 เดือน

 

หลังจากที่ได้รับการรักษาแล้ว เจ้า Rio ก็กลับมาร่าเริงได้อย่างเต็มที่ และมีความสุขกับการใช้ชีวิตของมันต่อไป ไม่ต้องกลับไปเป็นสุนัขจรจัดอีกต่อไปแล้ว

 

คลิปวิดีโอขณะที่ทำการช่วยเหลือเจ้า Rio และชีวิตของมันในอีก 5 เดือนต่อมา

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply