ภารกิจช่วยน้องหมาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขา จนกลับมาแข็งแรงและเดินเหินได้อีกครั้ง!!

เรื่องราวอันแสนน่าประทับใจของเจ้าหมาน้อยแสนน่ารัก ที่คอยปกป้องเพื่อนตัวน้อยของมัน ถึงแม้ว่าเจ้าตูบจะไม่ใช่แม่ของเจ้าลูกมาเหล่านั้นเลยก็ตาม แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เพราะเจ้าตูบนั้นได้รับอาการบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณขาหลัง

เมื่อประมาณช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา คุณ Chrissy Beckles และเพื่อนคนงานของเขาได้พบกับพวกเจ้าตูบเหล่านี้ถูกทิ้งอยู่บนถนนสายหนึ่ง ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทางไปทำงาน

 

ลูกสุนัขทั้ง 3 ตัวที่กำลังรอคอยความช่วยเหลืออยู่ในกองขยะ

 

“มันช่างเป็นภาพที่น่าเศร้าเอามากๆ พวกมันกำลังนอนอยู่ในกองขยะ และที่นั่นก็ไม่มีอาหารหรือน้ำให้พวกมันเลย” คุณ Beckles กล่าว

ลูกหมาทั้งสามดูเหมือนจะมีอายุที่ใกล้กัน แต่มีตัวหนึ่งที่อายุมากกว่าเพื่อน นั่นก็คือเจ้า Maximus นั่นเอง และนอกจากจะตัวโตกว่าเพื่อนแล้ว เจ้าตูบยังดูเหมือนไม่มีความเกี่ยวข้องกับลูกสุนัขตัวอื่นๆ อีกด้วย

 

 

“ฉันไม่รู้ว่าพวกมันถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่ด้วยกัน หรือว่าพวกมันบังเอิญมาเจอกันตรงนี้ แต่ดูเหมือนเจ้า Maximus จะเป็นพี่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้พวกมันยังดูสนิทสนมกันอย่างมากอีกด้วย” คุณ Beckles กล่าว

จากนั้นพวกเจ้าตูบทั้ง 3 จึงได้รับการช่วยเหลือ ส่วนเจ้า Maximus พี่ใหญ่สุดนั้นมีปัญหาที่ขาของมัน ดังนั้นมันจึงถูกนำตัวไปพบสัตวแพทย์

 

พี่ Max และน้องๆ ของมัน

 

เมื่อลูกหมาทั้ง 3 เดินทางมาถึงคลินิคสัตว์ เจ้า Maximus ก็ถูกนำตัวเข้ารับการเอ็กซ์เรย์เพื่อตรวจดูกระดูกที่ขาของมันทันที และแล้วผลการตรวจก็ออกมา แพทย์พบว่าขาหลังทั้งสองข้างของเจ้า Max นั้นหัก และดูเหมือนว่ากระดูกของขาข้างหนึ่งจะถูกทำลายอีกด้วย

“กระดูกต้นข้อของมันมีปัญหาอย่างมาก ซึ่งแพทย์พบว่ากระดูกในส่วนดังกล่าวมีการแตกละเอียดและไม่สามารถกลับมาเป็นอย่างเดิมได้เอง” คุณ Beckles กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการบาดเจ็บนั้น แต่ทางคุณ Beckles เชื่อว่าเจ้าตูบอาจจะถูกรถชนและโดนเหยีบซ้ำ

ถึงแม้ว่าจะเป็นการรักษาที่ยากและเจ้าตูบอาจจะต้องสูญเสียไปข้างหนึ่ง แต่ทางทีมแพทย์ก็ได้พยายามหาวิธีการรักษาที่ดีที่สุดให้กับเจ้าตูบ จนในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะใส่เฝือกอ่อนที่ขาของมันเพื่อให้กระดูกค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมา

 

 

และเมื่อผ่านไป 5 สัปดาห์ ปาฏิหารริย์ก็เกิดขึ้นกับเจ้า Maximus เจ้าตูบเริ่มกลับมาแข็งแรง และพยายามหัดเดินด้วยตัวเอง จนในที่สุดมันก็สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

“ตอนนี้มันแข็งแรงและมีความสุขมากๆ การฟื้นตัวของมันน่าทึ่งจริงๆ ” คุณ Beckles กล่าว และหลังจากที่กลับมาพักฟื้นที่สถานสงเคราะห์ เร็วๆ นี้พี่ Maximus ของเรากำลังจะเตรียมตัวยายไปบ้านหลังใหม่ที่อเมริกาแล้ว

 

 

“ครอบครัวใหม่กำลังจะเดินทางมารับมันในเร็วๆ นี้ และพวกเขาก็กำลังจะพามันไปทำกายภาพบำบัดในน้ำเพื่อช่วยรักษาอาการขาของมันอีกด้วย” คุณ Beckles กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply