พาชม “ห้องพักริมภูเขาไฟ” ในทริปการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวรวันดา

การได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและสูดอากาศที่ปราศจากมลพิษคงจะช่วยเพิ่มพลังและไล่ความเหนื่อยล้าให้กับหลายๆ คนได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว และวันนี้เราก็จะขอพาทกคนไปสัมผัสกับธรรมชาติกันถึงทางตอนเหนือของประเทศรวันดากัน

บริษัท Wilderness Safaris บริษัททัวร์ผู้เชี่ยวชาญในการนำเที่ยวในแถบแอฟริกา ได้ลงทุนสร้างที่พักตากอากาศสุดสวยงามนี้ ใกล้กับพื้นที่ของภูเขาไฟในเขตอุทยานแห่งชาติ Volcanoes National Park

 

และนี่คือภาพของบ้านพักตากอากาศที่ว่า

 

นอกจากจะรายล้อมไปด้วยธรรมชาติแล้ว การออกแบบห้องพักของที่นี่ยังคำนึงถึงความกลมกลืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยพวกเขาหวังให้บ้านพักแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และให้แขกได้มีโอกาสสัมผัสชีวิตแบบชาวรวันดา

คุณ Nick Plewman หัวหน้าของทีมสถาปนิกผู้ออกแบบห้องพักแห่งนี้กล่าวว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่พักอาศัยของชาวเมือง Nyanza ซึ่งเป็นลักษณะของที่พักอาศัยของชนพื้นเมือง

 

 

 

นอกจากนี้การตกแต่งภายในยังใช้วัสดุจากธรรมชาติและหินภูเขาไฟเป็นหลักอีกด้วย ส่วนสีภายในนั้นพวกเขาใช้เทคนิคที่เรียกว่า Imigongo ที่เป็นการผสมดินกับสีซึ่งเป็นเทคนิคดั้งเดิมของชาวรวันดา

และนอกจากความสวยงามของที่พักแล้ว แพ็คเกจทัวร์นี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างเช่นการร่วมปลูกป่า และการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับชาวบ้านอีกด้วย

 

และนี่คือบรรยากาศภายในห้องพักที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

.

 

การตกแต่งภายในที่ได้แรงบันดาลใจมาจากที่พักอาศัยของชาวรวันดา

.

.

 

การบริการอันหรูหราและน่าประทับใจ ที่จะทำให้ทริปการท่องเที่ยวของคุณน่าจดจำไม่น้อยเลยทีเดียว

.

 

การท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เป็นมิตรกับชุมชน นอกจากจะช่วยมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับคุณแล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของที่นี่ด้วย

 

ส่วนใครที่สนใจการท่องเที่ยวทริปนี้ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของการจองห้องพักได้ที่เว็บไซต์ wilderness-safaris กันได้เลย…

 

 

ที่มา mymodernmet

Comments

Leave a Reply