คู่รักตายาย ครองรักยาวนานถึง 77 ปี ไม่เคยห่างกันเลย แม้ตอนตายก็ยังอยู่ในโลงเดียวกัน

ความรักหวานชื่นที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลานาน เมื่อถึงวาระสุดท้ายของชีวิตก็คงไม่มีใครที่จะต้องอยู่โดยที่คนรักของเราได้จากไปเสียแล้ว กับเรื่องราวนี้ไม่มีใครเลือกได้ว่าอยากจะเป็นคนที่ตายก่อน เพราะพวกเขาได้จากไปในเวลาที่ใกล้เคียงกันอย่างน่าเศร้า

เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงความเศร้าแต่ก็ยังคงมีความซาบซึ้งไปกับความรักที่เกิดจากเรื่องราวของ Velva และ Reymond Breuer สองสามีภรรยาในสหรัฐอเมริกา ที่แต่งงานกันมานานถึง 77 ปี

 

 

เมื่อคุณปู่ที่เป็นสามีนั้นได้จากโลกไปวันที่ 4 สิงหาคมในวัย 97 ปีซึ่งตอนที่เขาหมดลมหายใจไปนั้นเขาก็ยังกุมมือภรรยาของเขาเอาไว้ด้วยความอบอุ่น และหลังจากนั้นเพียง 30 ชั่วโมงภรรยาของเขาก็ได้ตายจากไปเช่นเดียวกัน

เวลาที่ห่างกันเพียงวันกว่าๆ นั้นคือช่วงเวลาที่มากที่สุดที่ทั้งคู่ได้แยกออกจากกันตลอดชีวิตการแต่งงานของพวกเขา ก่อนที่พวกเขาจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันตราบชั่วนิรันดร์ในความทรงจำของครอบครัว และการที่พวกเขาได้นอนจับมืออยู่ในโลงเดียวกันตามความปรารถนาสุดท้ายของคุณปู่

 

 

ความรักอันหวานชื่นของพวกเขานั้นเริ่มจากการพบกันในตอนที่พวกเขาเรียนอยู่ห้องเดียวกันในชั้นประถม ซึ่งคุณปู่ได้เรียกร้องความสนใจจากหญิงสาวโดยการเอาเหล็กที่ไว้ใช้เขี่ยไฟในเตาผิงไปแหย่เธอ โดยที่ไม่รู้ว่ามันยังร้อนอยู่จนทำให้คุณย่าต้องมีแผลเป็นไปอีกนาน

ถึงอย่างไรพวกเขาทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกันในปี 1940 และคุณปู่ได้พูดติดตลกในวันครบรอบแต่งงาน 77 ปีว่า “เธอก็ยังคงแต่งงานกับผมทั้งที่ผมได้ทำสิ่งนั้นลงไป”

 

 

พวกเขาทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาอย่างยาวนาน และได้มีลูกด้วยกันถึง 6 คน ซึ่งในระหว่างนั้นพวกเขาทั้งสองก็ได้ย้ายที่อยู่ไปในหลายๆ ที่แต่การเดินทางนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถแยกทั้งคู่ให้ห่างจากกันได้เลย มีแต่จะทำให้ความรักมันเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

จนเมื่อทั้งคู่ได้ย้ายมาเมือง Hallsville รัฐมิสซูรี ในปี 1994 เพื่อจะได้มาอยู่ใกล้ชิดกับลูกคนหนึ่งของพวกเขา ทั้งคู่ก็ยังคงแสดงความรักต่อกันในการไปโบสถ์และนั่งใกล้ชิดกันอยู่เสมอ จนทำให้ตัวแทนของเมืองได้ออกมาพูดว่า “พวกเขาไม่เคยแยกห่างออกจากกันเลย นี่แหละคือรักแท้”

คุณปู่นั้นก็ยังมีการบรรยายให้กับเหล่าผู้สูงอายุภายในเมือง โดยลูกคนหนึ่งของเขาได้บอกว่าเขาคือคนที่จะทำในสิ่งที่จำเป็นไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เขาคือคนที่ทำงานอย่างหนักในหลายๆ อย่าง แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน

 

 

ถึงแม้คุณย่าจะต้องย้ายไปอยู่ในสถานสำหรับผู้เกษียณอายุคนละที่กันกับคุณปู่ในปีที่ผ่านมา คุณปู่ก็จะตามไปนอนอยู่บนเปลในห้องของเธอ และเธอก็ได้กล่าวไว้ในวันครบรอบแต่งงานว่า “ฉันไม่มีทางยกเขาให้ใคร เพราะว่าเขาช่างแสนดีเหลือเกิน”

แม้อาจจะมีทะเลาะกันบ้างแต่ทั้งคู่ก็จะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ก่อนที่จะเข้านอน ทั้งคู่นั้นมีความสุขอย่างมาก และลูกๆ ของพวกเขาเองก็เช่นกัน

 

 

ก่อนที่คุณปู่จะจากไปก็ได้บอกกับพยาบาลเอาไว้ว่าหากเขาและภรรยาตายไปพร้อมๆ กันนั้นก็ขอให้ฝังทั้งคู่อยู่ในโลงเดียวกัน จากสิ่งที่พูดนั้นด้วยความที่คุณปู่และคุณย่าก็ไม่ได้มีขนาดตัวที่ใหญ่แต่อย่างใด ทั้งคู่จึงได้นอนจับมือกันอย่างสงบอยู่ในโลงเดียวกัน และถูกฝังไว้ที่เมืองเซนต์หลุยส์

ความรักของเขาทั้งสองนั้นเต็มไปด้วยความสุขที่มากมายตราบจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตที่จะทำให้เขาทั้งสองไม่ได้แยกจากกันอีกต่อไปชั่วนิรันดร์

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply