ดราม่า… ฝรั่งเตือนนักท่องเที่ยวไทยละเมิดกฎใน Yellow Stone โดนโต้เถียงแถมสั่งลบคลิป!?

การปฏิบัติตามป้ายเตือนต่างๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวนั้นถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยรักษาความเรียบร้อยแล้ว ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเองด้วย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มหนึ่งได้ฝ่าฝืนกฏข้อห้ามของอุทยานแห่งชาติ Yellow Stone ด้วยการเข้าไปในพื้นที่บ่อน้ำร้อน (Thermal Feature) และยืนถ่ายรูปแบบไม่เกรงกลัวต่ออันตรายใดๆ เลย…

 

 

ชาวต่างชาติผู้หนึ่งได้บันทึกคลิปวิดีโอของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ พร้อมกับเตือนพวกเขาให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าวโดยด่วน เพราะในพื้นที่นั้นมีความอันตรายมาก

เนื่องจากในพื้นที่ของ Thermal Feature นั้นไม่มีความมั่นคง และเคยมีนักท่องเที่ยวหลายคนพลาดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนจนได้รับอันตราย บางคนถึงขั้นเสียชีวิตกันเลยทีเดียว

 

ป้ายตักเตือนถึงอันตรายของพื้นที่บริเวณนี้

 

แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครสนใจคำเตือนของชาวต่างชาติผู้นี้เลย หลายๆ คนยังคงยืนถ่ายรูปและเดินเข้าออกในพื้นที่นั้น และนอกจากนี้ในตอนท้ายของคลิปวิดีโอ นักท่องเที่ยวบางคนยังได้โต้เถียงกับผู้บันทึกคลิปวิดีโอ และขอให้ชายคนนั้นลบคลิปอีกด้วย

 

 

คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นการละเมิดกฏของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

 

ชายคนดังกล่าวได้อธิบายในตอนท้ายคลิปวิดีโอว่า “โชคดีจริงๆ ที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือตกลงไปในนั้น ผมรู้สึกอารมณ์เสียกับพวกเขา และหลายๆ คนก็ไม่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องการจะบอก

นอกจากนี้ผมยังถูกพวกเขาขู่ให้ลบคลิปอีกด้วย แต่ผมหวังว่าสิ่งที่โพสต์นี้จะเป็นกรณีศึกษาสำหรับทุกๆ คน “

 

 

เรื่องการใส่ใจกับกฎต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และบางครั้งการฝ่าฝืนก็อาจจะนำมาซึ่งอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะ

 

ที่มา Jeffh34

Comments

Leave a Reply