แมวน้อยน่าสงสารถูกทิ้งไว้ในกล่อง ตกใจคนมาช่วย วิ่งไปติดในรถจนต้องตามช่วยอีกรอบ!!

เราคงจะเคยได้เห็นน้องหมาน้องแมวถูกทิ้งไว้ตามข้างทางกันบ้าง ทำให้เรารู้สึกสงสารและเอ็นดูอยากช่วยเหลือให้มันได้อยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ แต่การช่วยเหลือมันในครั้งนั้นกลับต่อยอดไปสู่อย่างอื่นที่ตามมาในภายหลังจนเป็นเรื่องราวในครั้งนี้

เมื่อผู้ประสงค์ดีได้เจอเจ้าเหมียวจำนวนถึง 5 ตัวที่มีอายุเพียง 8 สัปดาห์ถูกทิ้งให้อยู่ในกล่องข้างถนน จึงตัดสินใจจะพาพวกมันไปยังสถานสงเคราะห์สัตว์ใกล้ๆ ทันใดนั้นเองก็มีเจ้าเหมียวตัวหนึ่งโดดออกไปจากกล่องด้วยความหวาดกลัวและตื่นตระหนก

 

 

ด้วยความสับสนของมันจึงได้มุดเข้าไปใต้ท้องรถที่จอดอยู่และไม่ยอมออกมา จนต้องไปตามให้คนจากสถานสงเคราะห์ที่กำลังจะไปให้มาช่วยมันออกมาซะก่อน จนกระทั่งลูกแมวตัวน้อยได้เข้าไปติดอยู่ในช่องแคบๆ บริเวณเครื่องยนต์เอาซะแล้ว

 

 

เมื่อไม่สามารถเอื้อมมือเข้าไปได้ และไม่สามารถที่จะยกรถขึ้นมาเพราะกลัวว่าจะบี้มันเอาซะก่อนเพราะว่าช่องที่ไปติดอยู่นั้นก็พอดีกับขนาดตัวซะเหลือเกิน อีกทั้งยังกลัวว่ามันจะวิ่งออกไปกลางถนน พวกเขาจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากนักดับเพลิงให้เข้ามาช่วยอีกแรง

 

 

นักดับเพลิงนั้นได้ยกรถขึ้นอย่างระมัดระวังแต่ก็ยังไม่สามารถช่วยเจ้าเหมียวออกมาได้ ซึ่งทางเดียวที่จะทำได้ก็คือต้องถอดล้อรถยนต์ออกมาล้อนึงเสียก่อน

จนสุดท้ายก็สามารถเอามันออกมาได้สำเร็จ ซึ่งในขณะนั้นเจ้าลูกแมวยังคงมีอาการตกใจเล็กน้อย และเต็มไปด้วยฝุ่นที่เกิดจากการที่มันไปติดอยู่ข้างใน

 

 

ในที่สุดมันก็ได้กลับมาอยู่กับพี่น้องทั้งสี่ตัวของมันเสียที และเจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์ก็ได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า Astra ตามชื่อยี่ห้อรถตามที่มันไปติดอยู่ข้างใต้ และพี่น้องของมันเองก็มีชื่อเป็นยี่ห้อรถด้วยกันทั้งหมด

 

 

จากเหตุการณ์นี้ก็คงต้องขอขอบคุณเหล่าคนที่มาช่วยเหลือเจ้าเหมียวกันอย่างเต็มที่รวมถึงเจ้าของรถยนต์คันนั้นอีกด้วย ไม่อย่างนั้นเจ้าลูกเหมียวตัวน้อยนี้อาจเป็นอะไรมากกว่านี้ไปแล้วก็ได้นะ

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply