เจ้าหมาผู้น่าสงสาร “ขนยาวรุงรัง” หนักกว่า 2 กิโล จนดูไม่ออกเลยว่ามันคือพันธุ์อะไร

คนที่รักสัตว์จะตั้งใจเลี้ยงพวกมันอย่างทะนุถนอมคอยดูแลเอาใจใส่พวกมันอย่างเต็มที่ จนบางทีแทบจะเปรียบได้กับลูกแท้ๆ ของเราเลยทีเดียว แต่สำหรับเจ้าสุนัขตัวนี้แล้วนั้นมันไม่ได้รับประสบการณ์เหล่านั้นมาเลยจนกระทั่งเหตุการณ์เหล่านี้ได้เกิดขึ้น

เมื่อองค์กรพิทักษ์สัตว์หรือที่เรียกกันว่า RSPCA นั้นได้ไปพบกับเจ้าหมาตัวหนึ่งในสวนหลังบ้านของเจ้าของที่แสนโหดร้ายของมันที่เมืองฮัดเดอร์ฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในสภาพขนยาวรกรุงรังปิดหูปิดตาซะจนมันวิ่งวนไปวนมาเป็นวงกลมอยู่อย่างนั้น

 

 

เจ้าหมาน้อย Missy นั้นจึงได้ถูกช่วยเหลือในทันทีโดยในตอนแรกนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันคือสุนัขสายพันธุ์อะไรกันแน่ ส่วนหนึ่งเพราะด้วยขนที่ยาวมากไม่เป็นระเบียบเป็นปมพันกันไปพันกันมา

เขาจึงนำมันไปที่โรงพยาบาลสัตว์ทันทีและต้องใช้ชุดกรรไกรตัดขนมากถึงสามชุดกว่าจะตัดขนของมันออกมาได้หมด ซึ่งมีน้ำหนักมากถึงกว่า 2 กิโลกรัมเลยทีเดียว อีกทั้งก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วมันก็คือหมาพันธุ์ชิสุ และยังได้พบปลอกคอของมันที่ฝังอยู่ใต้ขนของมันอีกด้วย

 

 

จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจ้าหมาน้อยนั้น ศาลจึงได้ตัดสินโทษว่าเจ้าของคนเก่าของมันมีความผิดฐานสร้างความทุกข์ทรมานให้กับสัตว์โดยไม่จำเป็น และถูกสั่งห้ามเลี้ยงสัตว์ไปตลอดชีวิต เพื่อไม่ให้มีน้องหมาตัวไหนต้องตกเป็นเหยื่ออีก

หลังจากนั้นเจ้าสุนัขก็ได้อยู่กับองค์กรที่ช่วยมันไว้ไปอีกเป็นเดือนก่อนที่จะได้บ้านใหม่พร้อมกับเจ้าของที่รักสุนัขอย่างคู่รัก Jeff Noad และ Christine Morris

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองคนได้เคยรับเลี้ยงสุนัขจากที่นี่ไปแล้วตัวหนึ่งชื่อว่า Poppy และนั่นก็ทำให้สมาชิกใหม่ในบ้านสามารถมีความสุขที่มีเพื่อนเล่นเป็นสุนัขเหมือนกัน แม้ว่าตอนแรกจะดูไม่คุ้นเคย แต่มันก็สามารถปรับตัวและกระโดดโลดเต้นไปกับครอบครัวใหม่ของมันได้ในเวลาไม่นาน

“มันคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกเรา” คือคำพูดของเจ้าของใหม่มันและก็หวังพวกเขาจะเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดสำหรับ Missy ด้วยเช่นเดียวกัน หากตอนนี้ใครที่มีเพื่อนๆ สัตว์เลี้ยงก็อย่าลืมดูแลพวกมันกันด้วยนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply