ญี่ปุ่นจัดเสิร์ฟเมนูกับแกล้มสุดแปลก มีทั้งด้วงญี่ปุ่น ไข่เต่า อัณทะวาฬ มันก็จะดูหยึยหน่อยๆ

หนึ่งในหนทางดีที่สุดในการเลี้ยงประชากรโลกในอนาคตคือ “แมลง” เพราะมันเรียกได้ว่าเป็นอาหารแห่งอนาคตเลยก็ว่าได้ เนื่องจากแมลงมีโปรตีนสูง และยังมีราคาถูกอีก ซึ่งนอกจากในบ้านเราจะชื่นชอบการทานแมลงแล้ว ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน

ด้วงแรดญี่ปุ่น (Kabutomushi) ถือเป็นหนึ่งในแมลงที่ผู้คนมักจะนำมันมาเป็นสัตว์เลี้ยง เพื่อจับมาชนกัน แต่ทว่าเมื่อเร็วๆ นี้ “เจ้าด้วง” ที่หลายๆ คนชื่นชอบ ก็ได้กลายมาเป็นเมนูอันโอชะของร้าน izakaya (ผับสไตล์ญี่ปุ่น) ในเมืองโยโกฮาม่า ไปเสียแล้ว

 

 

สำหรับร้านแห่งนี้ จะมีการเสิร์ฟเมนูอาหารสุดแปลกมากมาย อย่างเช่น เมนูด้วงแรดญี่ปุ่นที่จะถูกเสิร์ฟในจานที่ประดับตกแต่งด้วยมะนาว และผักใบเขียว เพื่อนำไปแกล้มกับเบียร์นั่นเอง

นอกจากนี้ ทางร้านยังได้นำเมนูด้วงแรดญี่ปุ่นไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ โดยระบุว่า ด้วงแรดญี่ปุ่นที่กินได้อยู่ที่นี่ มันเป็นด้วงแรดที่ปลอดสารพิษ และยาปฏิชีวนะ

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่ภาพเมนูดังกล่าว ได้ถูกนำไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตญี่ปุ่นได้เข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย โดยหลายๆ คนได้เข้ามาแสดงความเห็นว่า…

“ฉันจินตนาการถึงอวัยวะด้านในของด้วง และมันก็คงจะน่ากลัวมากกว่าแมลงสาบ”

“มันก็น่าลองเหมือนกันนะ”

“ฉันอยากรู้ว่ารสชาติจะอร่อยขนาดไหน”

“มันอาจจะมีรสชาติเหมือนดิน”

 

นอกเหนือจากเมนูด้วงแรดแล้ว ทางร้านยังให้บริการเมนูสุดแปลกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่เต่า

 

ลูกอัณฑะของวาฬ

 

แอกโซลอเติล

 

เนื้องูดิบๆ

 

และพุดดิ้งหนอน เป็นต้น

 

สำหรับหลายๆ คนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องที่แสนธรรมดา และเราก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่ยังคงคิดเหมือนกันว่าอาหารเหล่านี้มันดูแปลก และสยดสยองอยู่ดี

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply