ชายหนุ่มโดนแมลงกัด แต่ก็ไม่คิดอะไร จนสุดท้ายมันทำให้แขนเขาเปลี่ยนเป็นสีแดง!!

แมลงสัตว์กัดต่อยเวลาเราไปไหนมาไหนก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้และมันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรซักเท่าไหร่ เพราะว่าที่เราจะเจอได้ทั่วไปนั้นมักจะไม่มีพิษใดๆ แต่กับชายคนนี้แล้วนั้นจะต้องยิ่งทำให้เราระวังตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้นไปเลย

เมื่อ Thomas Jay วัย 41 ปีที่อยู่ในรัฐแอริโซนา ประเทศเมริกา เขาแค่นำขยะไปทิ้งตามปกติในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาและได้ถูกแมลงกัดหรือต่อยเข้าพร้อมกับความเจ็บปวดอย่างรุนแรง ด้วยความที่ไม่คิดอะไรจึงตัดสินใจปัดแมลงตัวนั้นออกไปซะก่อน

 

 

แต่เรื่องราวมันไม่ได้มีแค่นั้นเพราะบาดแผลที่ถูกกัดได้เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง จากรอยกัดวงเล็กๆ กลายเป็นลามไปทั่วแขนอย่างน่ากลัว แน่นอนว่าเขาและภรรยาจึงตัดสินใจไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล

จากนั้นเขาต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานหลายวัน โดยที่จะต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับอาการคันและอาการไร้เรี่ยวแรงของแขนซ้ายที่ถูกกัด

 

คลิปวิดีโอข่าวแสดงอาการที่เขาต้องเผชิญ

 

เมื่อเขาย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขาก็เอะใจได้ว่าแมลงที่เขาปัดออกไปนั้นมีความคล้ายคลึงกับ แมงมุมอูฐ อย่างมากแต่นั่นก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด เพราะแพทย์ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่ามันคืออะไรกันแน่ที่เข้ามากัดเขา โดยต้องรอผลตรวจเนื้อเยื่อของเขาเสียก่อน

 

 

เรื่องราวนี้ได้ถูกโพสต์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมข้อความที่ภรรยาเขาพิมพ์ไว้ว่า “ฉันหวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะสามารถช่วยใครก็ตามที่อาจเจอเรื่องพวกนี้ได้ในอนาคต ในการเตรียมพร้อมเพราะพวกเราไม่รู้เลยว่าสิ่งที่มีพิษนั้นจะมาในรูปแบบไหนและแต่ละคนจะแสดงอาการอย่างไร”

เราก็คงจะต้องระวังตัวกันไว้หน่อย และหากโดนอะไรไม่รู้มากัดเข้าทางที่ดีควรรีบไปพบแพทย์กันนะครับ

 

ที่มา: huffingtonpost

Comments

Leave a Reply