คู่รักเปลี่ยนสวนหลังบ้านของตัวเอง ให้กลายเป็น “อาณาจักรกระต่าย” ที่เลี้ยงเอาไว้ 30 ตัว

คุณเคยคิดที่จะสร้างอาณาจักรให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณไว้บ้างมั้ย เพื่อให้พวกมันได้ใช้ชีวิตกันอย่างสะดวกสบายและมีความสุข อีกทั้งยังทำให้เราเพลิดเพลินสบายตา มองไปทางไหนก็เจอเจ้าสัตว์ที่เราชอบวิ่งเล่นไปมา และนี่ก็เป็นตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์สิ่งนั้น

กับคู่รักที่คลั่งไคล้เจ้ากระต่ายตัวน้อยมากอย่าง Emma Hartshorne และ Wayne Kenward ในสแตรทฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ที่ยอมเสียเงินเปลี่ยนแปลงสวนหลังบ้านให้กลายเป็นอาณาจักรของเหล่ากระต่ายน้อย

 

 

เจ้ากระต่ายทั้ง 30 ตัวของพวกเขาตอนนี้มีบ้านบนต้นไม้ที่ดูสวยงามเป็นของพวกมันเอง พวกมันรู้สึกชอบสถานที่นั้นเป็นอย่างมากสังเกตได้จากที่พวกมันวิ่งออกไปพร้อมๆ กันโดยที่ไม่ชนกันหรือสู้กันแต่อย่างใดเมื่อได้พบกับที่วิ่งเล่นแห่งใหม่ที่นี่

สิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นเพื่อเจ้ากระต่ายน้อยที่ได้รับการช่วยเหลือเหล่านี้นั้นล้วนแล้วมาจากสิ่งของรีไซเคิลจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว แถมลงมือสร้างกันเองอีกด้วย มีเพียงรั้วสีดำที่เอาไว้กันสัตว์ร้ายเท่านั้นที่ไม่ใช่ฝีมือของพวกเขาและเพื่อความปลอดภัยของเจ้าต่าย

 

 

เขาจำไม่ได้เลยว่าทั้งหมดที่ต้องเสียไปกับการเปลี่ยนแปลงสวนครั้งนี้นั้นมันมากน้อยเพียงใด ที่แน่ๆ คือมันใช้เงินมากกว่าสวนเก่าของเขาแน่นอน แต่มันก็คุ้มค่าที่ได้เห็นเจ้ากระต่ายตัวน้อยได้อยู่กันอย่างมีความสุข

ด้วยจำนวนกระต่ายที่มากมายพวกเขารู้สึกมีความสุขอย่างมากที่ได้ดูทีวีร่วมกับพวกมันถึงแม้จะแค่ครั้งละ 4 ตัวก็ตาม เพราะไม่งั้นพวกเขาคงจะต้องทำการเก็บบ้านครั้งใหญ่เป็นแน่

 

 

“มันเป็นสิ่งที่วิเศษอย่างมากที่ได้เห็นบุคลิกต่างๆ ของมันที่เกิดขึ้นหลังจากที่เวลาได้ใช้เวลาร่วมกันสร้างความเชื่อใจให้เกิดขึ้น” พวกเขากล่าว

สิ่งที่เธอทำนั้นก็ด้วยเพราะจำนวนที่มากมายของพวกมันซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะได้เจอพวกมันอยู่ในบริเวณเดียวกัน แต่พวกเขาสร้างสิ่งเหล่านี้ด้วยจุดมุ่งหมายที่ว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมีพื้นที่หรือสวนที่กว้างมากมายใดๆ และหวังว่านี่จะเป็นไอเดียให้กับใครหลายคนในการทำบางสิ่ง

 

 

เวลาที่ออกมาสูดอากาศก็จะได้เห็นภาพอันน่ารักของพวกมันที่ออกมาจากบ้านต้นไม้สร้างความพึงพอใจให้กับ Emma อย่างมาก และพวกเขาตั้งใจที่จะช่วยเหลือดูแลเหล่ากระต่ายในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นกว่านี้

เพียงอาทิตย์เดียวทั้งคู่ได้รับเลี้ยงกระต่ายถึง 8 ตัวที่ได้ถูกกักขังเอาไว้ชั่วคราวก่อนที่จะได้ออกมาวิ่งเล่นอีกครั้ง ถึงอย่างไรพวกมันในตอนนี้ก็ไม่ได้อยู่ในบ้านที่เลวร้ายอะไร เพราะก่อนหน้านี้พวกมันไม่ได้มีพื้นที่วิ่งเล่นหรือการใส่ใจใดๆ ที่พวกมันต้องการเลย

 

 

การดูแลสวนให้พวกมันก็เป็นสิ่งที่เธอต้องทำแม้แต่การเช็ดถูบ้านต้นไม้ให้พวกมันทุกวัน และการสร้างความเชื่อใจนั่นก็คือสิ่งสำคัญ เพราะหากมันไว้ใจมานั่งเล่นกับเราแล้วก็นั่นจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด

หากใครชื่นชอบสัตว์เลี้ยงตัวไหนก็สามารถลองนำไอเดียนี้ไปใช้สร้างอาณาจักรของพวกมันให้ได้อยู่พร้อมหน้ากับเราได้นะครับ!!

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply