ชาวเมืองบาร์เซโลนานับร้อย รวมตัวประท้วงที่ชายหาด เพื่อต่อต้านนักท่องเที่ยวล้นเมือง…

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2017 ทางเว็บไซต์ Metro มีรายงานว่า ผู้คนนับร้อยที่อาศัยอยู่ในบาร์เซโลนา ได้ออกมารวมตัวกันอยู่ที่ชายหาดของเมือง เพื่อประท้วงการไหลบ่าของนักท่องเที่ยวที่ขาดการควบคุม

โดยพวกเขาได้ออกมาอ้างว่า การไหลบ่าของนักท่องเที่ยวส่งผลให้ราคาค่าที่พักอาศัยของพวกเขาพุ่งสูงขึ้น อีกทั้ง ยังมีการบังคับให้ผู้ที่อยู่อาศัยในเมืองมาเป็นเวลานาน ต้องย้ายออกไปจากย่านใจกลางเมือง

นอกจากนี้ ผู้ประท้วงหลายคนยังได้ออกมาเผยอีกว่า พวกเขามักจะเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย

 

 

จากการรายงานระบุว่า ผู้ประท้วงหลายคนที่อาศัยอยู่ในเมืองบาร์เซโลนา ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อยืดสีเหลือง และได้นำป้ายประท้วงขนาดใหญ่มาตั้งไว้กลางหาด โดยระบุว่า “เราไม่ต้องการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอยู่ในเมืองของเรา นี่ไม่ใช่บีชรีสอร์ท”

 

 

อย่างไรก็ตาม การประท้วงของชาวเมืองบาร์เซโลนามีขึ้นในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่บาร์เซโลนาขึ้นสู่จุดสูงสุดในเดือนนี้ โดยชายหาดหลายๆ แห่งของเมืองถูกยึดโดยนักท่องเที่ยว

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ของบาร์เซโลนา ก็ได้พยายามตอบสนองต่อการไหลบ่าเข้าเมืองของนักท่องเที่ยว โดยการพยายามจำกัดการเจริญเติบโตของอพาร์ตเมนต์ ที่ให้นักท่องเที่ยวจองเข้าพักผ่านทางแอพพลิเคชั่น

 

 

ความตึงเครียดเกี่ยวกับผลกระทบของการท่องเที่ยวต่อคุณภาพชีวิตของชาวเมืองบาร์เซโลนา ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อการท่องเที่ยวในบาร์เซโลนา รวมถึงเมืองอื่นๆ ในประเทศสเปน

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มหัวรุนแรงได้แอบดักทุบ และทำลายรถทัวร์ที่กำลังบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แม้กระทั่งทำลายรถจักรยานยนตร์ที่ชาวต่างชาติได้เข้ามาขับขี่ รวมทั้งพ่นสเปรย์ข้อความไล่นักท่องเที่ยวให้กลับประเทศอีกด้วย

ทางด้าน Mariano Rajoy นายกรัฐมนตรีสเปน ก็ได้ออกมากล่าวถึงกลุ่มหัวรุนแรงว่า การประท้วงต่อต้านการท่องเที่ยวซึ่งคิดเป็นร้อยละ 11% ของจีดีพีประเทศนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ไร้จิตสำนึกเป็นอย่างมาก

 

.

.

.

.

.

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply