เรือนจำโรมาเนียเปิด “ห้องคู่รัก” ให้แฟนมาเยี่ยมมีเซ็กส์กับนักโทษได้ 1 ครั้งต่อสามเดือน

เมื่อต้องติดคุกคุณจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่มีอิสระ ไม่มีความสะดวกสบาย ที่สำคัญไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางเพศกับคู่รักตัวเอง มันช่างเป็นเรื่องที่ฟังดูแย่นะ

แต่ในบางประเทศ ได้มีการอนุญาติให้นักโทษที่แต่งงานแล้วมีอะไรกับสามีหรือภรรยาได้ หากพวกเขามาเยี่ยมที่เรือนจำ ซึ่งโครงการนี้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2007 โรมาเนียได้เปลี่ยนกฏหมายอาญา เพื่อให้คู่แต่งงานของนักโทษสามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้ในห้องที่จัดเตรียมเอาไว้

 

 

Cosmin Bumbut ช่างภาพชาวโรมาเนีย ได้เดินทางไปถ่ายรูปเรือนจำต่างๆ กว่า 35 แห่ง ทั่วประเทศ  และตอนนี้รูปภาพเหล่านั้นถูกตีพิมพ์ในชื่อ Camera Intimă (The Intimate Room) ซึ่งถูกเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัล Sony World Photography Awards สาขาสถาปัตยกรรม

 

 

Cosmin บอกว่าระบบเรือนจำในโรมาเนียมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากโรมาเนียได้เข้าร่วมสหภาพยุโรปในปี 2007   โดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการอนุญาตให้นักโทษมีเซ็กส์ได้

 

 

นักโทษที่แต่งงานแล้วจะมีสิทธิมีเซ็กส์กับภรรยาหรือสามีได้ 1 ครั้งในทุกๆ 3 เดือน (ครั้งละ 2 ชั่วโมง) ในห้องส่วนตัวที่เรือนจำจัดเตรียมไว้ให้

เมื่อ Cosmin ได้ไปถ่ายรูปที่เรือนจำในเมือง Aiud ของโรมาเนีย เมื่อปี 2008 เป็นจังหวะเดียวกับที่มีสามีภรรยามาหากันพอดี เขาจึงได้มีโอกาสได้มีโอกาสเข้าไปถ่ายรูปภายในห้องเหล่านั้นพร้อมสอบถามข้อมูลต่างๆ

 

เรือนจำ Satu Mare ปี 2011

 

Cosmin บอกว่า “ในปี 2008 ผมได้มีโอกาสเข้าไปถ่ายรูปภายในห้องที่ใช้สำหรับมีเพศสัมพันธ์กัน หลังจากที่คู่รักคู่หนึ่งเพิ่งเสร็จจากการมีกิจกรรมด้วยกัน”

ต่อมาในปี 2011 เขาก็เริ่มถ่ายรูปห้องมีเซ็กส์ของเรือนจำทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งถึงปี 2014 เขาได้ถ่ายทุกซอกทุกมุมของห้อง ซึ่งบางทีก็เห็นนักโทษนอนอยู่ในห้องด้วย

 

.

 

.

ศูนย์กักกันเยาวชนใน Tineri, Bacau ปี 2011

เรือนจำ Chilia Veche ปี 2013

 

เรือนจำ Bistriţa ปี 2011

 

และปิดท้ายด้วยเรือนจำ Aiud ปี 2008

 

การอนุญาตให้นักโทษมีอะไรกับคู่นอนเป็นผลมาจากการที่เรือนจำหลายๆ แห่งประสบกับปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เนื่องจากนักโทษมีเซ็กส์ในหมู่นักโทษกันเอง ด้วยรูปแบบที่ไม่ถูกต้องและไม่ปลอดภ้ัย

ดังนั้นทางเรือนจำในโรมาเนียจึงคาดหวังการเปิดโอกาสให้มีเซ็กส์กับสามีหรือภรรยาตัวเองจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้บ้าง แม้ต้องรอถึง 3 เดือนก็ตาม

ที่มา  dailymail

Comments

Leave a Reply