โรงเรียนนำ ‘คติพจน์’ ของนักเรียนเกย์สองคนออกจากหนังสือรุ่น ส่งผลให้เกิดดราม่าตามมา

หนังสือรุ่นที่จะเก็บความทรงจำของเราไว้ เราก็อยากที่จะเขียนอะไรสักอย่างลงไปทิ้งท้ายไว้ให้เพื่อนๆ ในรุ่นได้เก็บไว้เป็นความทรงจำ ดูแล้วอิสระทางความคิดในหนังสือรุ่น ถ้าไม่ละเมิดกฎหมายก็ที่ไม่น่าถูกปิดกั้นกับเรื่องแบบนี้

แต่กลับเกิดขึ้นในประเทศอเมริกาที่เรียกว่าเป็นประเทศเสรี และไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไป…

เพราะว่านักเรียนสองคนที่มีชื่อว่า Joey Slavinsky และ Thomas Swartz ศึกษาจบจากโรงเรียนมัธยม Kearney รัฐเนแบรสกา ประเทศอเมริกา ได้ทำการเขียนคติพจน์ทิ้งท้ายไว้ให้เพื่อนๆ ของเขาได้อ่านในหนังสือรุ่น

 

 

คติพจน์ที่ Joey เขียนเอาไว้ก็คือ “แน่นอนว่าฉันแต่งตัวดี ฉันก็ไม่ได้ใช้เวลาอยู่ในตู้เสื้อผ้าโดยที่ไม่ได้อะไรเลย” และของ Thomas คือ “ถ้า Harry Potter สอนอะไรบางอย่างให้กับเรา คงจะไม่มีใครควรได้ใช้ชีวิตอยู่ในตู้เสื้อผ้า”

(ซึ่งข้อความดังกล่าวเหมือนการส่งข้อความของเหล่า LGBT ที่ไม่ควรจะต้องเก็บตัวเอาไว้ แต่ควรจะได้รับการยอมรับและสามารถเปิดตัวให้คนอื่นๆ รู้ได้ โดยที่เราภาคภูมิใจและคนอื่นไม่ควรรังเกียจ)

คติพจน์ที่เขาคิดขึ้นมาและอยากให้คนอื่นได้อ่าน แต่เมื่อเขาทั้งสองลองเปิดหาสิ่งที่ตนเองได้เขียนไว้นั้นก็พบว่าในหนังสือตรงช่องของพวกเขานั้นมีเพียงรูปและความว่างเปล่า นั่นหมายความว่าทางโรงเรียนได้นำเอาคติพจน์ของทั้งคู่ออกไป

 

คลิปวิดีโอข่าวของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

จากประโยคที่ดูแปลกๆ นั้น คำว่าตู้เสื้อผ้าที่เขาต้องการสื่อก็คือสิ่งที่พวกเขาต้องปกปิดเอาไว้นั่นหมายถึงการที่พวกเขาเป็นเกย์นั่นเองซึ่งพวกเขาได้เสริมว่า “ฉันสบายใจที่ฉันเป็นอย่างนี้ แต่สิ่งที่รู้สึกคือที่นี่ดึงสิ่งนั้นออกไปจากตัวฉัน”

 

 

จากสิ่งที่เกิดขึ้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ออกมาบอกว่า “นั่นคือความพยายามในการปกป้องนักเรียนของเรา คติพจน์ที่เป็นการโจมตีนักเรียนคนอื่นหรือกลุ่มอื่นจะไม่ถูกเผยแพร่

แต่อย่างไรก็ตามนี่คือการกระทำที่ผิดพลาดของโรงเรียนในการตักเตือน”

 

 

 

โรงเรียนบอกอีกว่าพวกเขาตั้งใจที่จะช่วยเหลือนักเรียนทุกคนในทำให้รู้สึกปลอดภัยและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐได้มีการจัดการอบรมเรื่องของความหลากหลายและสนับสนุนระเบียบของนักเรียนไปในทิศทางเดียวกัน พวกเขาต้องการเรียนรู้ความผิดพลาดครั้งนี้เพื่อการพัฒนาในอนาคต

 

 

สุดท้ายแล้วหลังจากการเรียกร้อง คติพจน์ของทั้งคู่ก็ได้ออกมาเป็นสติกเกอร์เพื่อนำมันไปติดกับหนังสือรุ่นของพวกเขาและเพื่อนๆ ในที่สุด

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply