Heinz เปลี่ยนชื่อซอสเป็น “Chicago Dog Sauce” เพื่อขายในเมืองที่ไม่ชอบซอสมะเขือเทศ!?

ในขณะที่เรากินซอสมะเขือเทศกันทั่วบ้านทั่วเมือง และกินกับเมนูต่างๆ ได้หลากหลาย แต่รู้มั้ยว่าคนชิคาโกไม่ชอบกินซอสมะเขือเทศเลย และหากใครกินถือว่าไม่ใช่คนชิคาโกที่แท้จริงซะอีกแหนะ…

เพราะแบบนี้ ทำให้ Heinz แบรนด์ซอสมะเขือเทศชื่อดังของโลก จึงตัดสินใจทำแคมเปญสร้างซอส Chicago Dog Sauce เพื่อทานกับฮอทดอกชิคาโกนี้โดยเฉพาะ

 

 

ในการสร้าง Chicago Dog Sauce ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะมันก็ทำจากซอสมะเขือเทศเหมือนเดิมนี่แหละ เพียงแต่มันไม่ได้ใช้ชื่อว่า Ketchup นั่นก็ทำให้มันไม่ใช่ซอสมะเขือเทศ เขาว่าอย่างนั้นนะ

ทาง Heinz มีความหวังที่อยากให้คนชิคาโกราดเจ้าซอสดังกล่าวนี้ ลงไปบนฮอทดอกของพวกเขา พร้อมๆ กับมัสตาร์ด หัวหอมใหญ่ พริกหวาน และอื่นๆ อย่างที่ชาวเมืองอื่นเค้าทำกัน (แต่ที่นี่ไม่ทำ)

 

 

Chicago Dog Sauce จะจัดจำหน่ายในช่วงเวลาที่จำกัดด้วยราคา 160 บาท รวมค่าส่งแล้ว คนที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ chicagodogsauce.com โดยจะมีการแจกตัวอย่างสินค้าทั่วเมืองชิคาโกด้วย

 

 

แล้วเชื่อมั้ยว่า เมื่อแคมเปญนี้จัดขึ้นในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาลฮอทดอกแห่งชาติเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซอสมะเขือเทศ Heinz ที่ใช้ชื่อใหม่ว่า Chicago Dog Sauce กลับได้รับความสนใจจากคนชิคาโกจำนวนมากเลยล่ะ

 

 

คนชิคาโกส่วนใหญ่รู้สึกสนุกและเพลิดเพลินไปกับซอส Chicago Dog Sauce เพราะคิดว่ามันเป็นซอสตัวใหม่ แต่เมื่อทานเข้าไปแล้วจึงได้รู้ว่ามันคือซอสมะเขือเทศ ก็เลยไม่ทานต่อเพราะรู้สึกไม่ชอบอยู่แล้ว…

 

 

ซอสมะเขือเทศ ยังไงก็คือซอสมะเขือเทศอยู่ดี

ที่มา Chicago Dog Sauce

Comments

Leave a Reply