พิซซ่าจีนออกเมนูใหม่ “พิซซ่าหน้าทุเรียน” แถมฮิตสุดๆ แบบว่าคอทุเรียนตัวจริงไม่พลาด

หากคุณเป็นคนที่ชอบพิซซ่า และทุเรียน คุณจะรักพิซซ่าหน้าทุเรียนด้วยหรือไม่?

ใช่แล้ว!! ฟังไม่ผิดแน่ๆ เพราะในตอนนี้พิซซ่าฮัทในประเทศจีน ได้ออกเมนูใหม่ล่าสุดนั่นคือ การนำทุเรียนมาเป็นส่วนผสมหลักในการทำพิซซ่า จนกลายเป็น “พิซซ่าหน้าทุเรียน” นั่นเอง

เมื่อพูดถึงทุเรียน ถือเป็นราชาแห่งผลไม้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่น รวมรูปร่างหน้าตา และรสชาติอันชวนลิ้มลอง (แต่สำหรับบางคนนี้ถึงกับเบือนหน้าหนี ฮ่า)

ถึงบางคนจะไม่ชอบ แต่ทุเรียนก็ถือเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในบ้านเรา แถมยังถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารมากมาย เช่น ข้าวเหนียวทุเรียน ไอศกรีมรสทุเรียน เป็นต้น

 

 

และในตอนนี้ ราชาผลไม้อย่างทุเรียนก็ถูกนำมาผสมผสานกับอาหารของชาติตะวันตก ที่ทางพิซซ่าฮัทของจีนได้ทำการสร้างสรรค์เมนูใหม่ในชื่อ “พิซซ่าหน้าทุเรียน” ซึ่งเมนูนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน

แม้ว่าเราอาจจะคาดเดารสชาติไม่ออกในตอนนี้ แต่ทางบรรดาผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal จำนวน 10 คน ได้ทำการทดสอบรสชาติของเมนูพิซซ่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งผลที่ได้ปรากฏว่า ผู้ทดลอง 4 คน บอกว่ามันทั้งหอม และน่ากิน และอีก 3 คนที่เหลือบอกว่ามันน่าสนใจมาก ส่วน 3 คนรู้สึกไม่ประทับใจ

 

 

ทางด้านโฆษกของ Yum Brands ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Pizza Hut ได้ออกมากล่าวกับทาง China Real Time ว่า “บริษัทได้ทดสอบสูตรนี้เมื่อปีที่แล้วที่ในมณฑลกวางตุ้ง และในปีนี้เราก็ได้เริ่มนำมาวางจำหน่ายที่ร้านพิซซ่าฮัทหลายสาขาในจีน

สำหรับพิซซ่าหน้าทุเรียน ได้สร้างความฮือฮา และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งเราก็ได้ปรับรสชาติให้อ่อนขึ้น และทุกคนก็มีความเห็นเหมือนกันว่ามันมีรสชาติที่ดีเยี่ยม”

ขณะที่ Wei Haojie พ่อครัวจากร้านพิซซ่าฮัท สาขา Dongzhimen ในกรุงปักกิ่งของ ได้กล่าวว่า “พิซซ่าสูตรใหม่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวจีน และทำให้พวกเขาชื่นชอบทุเรียนมากขึ้น…จริงๆ แล้วตัวผมเองไม่สามารถรับกลิ่นของมันได้ ดังนั้นเมื่อมีคนมาสั่งซื้อ ผมก็ต้องขอให้พ่อครัวคนอื่นๆ มาช่วยกันทำ”

 

 

สำหรับพิซซ่าหน้าทุเรียน จะมาในราคาที่แตกต่างกัน ซึ่งถ้าหากคุณสั่งแบบครึ่งถาด จะมีราคา 59 หยวน หรือราวๆ 294 บาท แต่ถ้าหากคุณสั่งพิซซ่าหน้าทุเรียนอบกรอบ จะมีราคาอยู่ที่ถาดละ 97 หยวน หรือราวๆ 480 บาท

ภายหลังจากที่ทางพิซซ่าฮัทได้ออกเมนูใหม่นี้ขึ้นมา ก็มีหลายๆ คนที่ได้ลิ้มลองมาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย ซึ่งบางคนก็ได้บอกว่า “มันไม่เลวเลย”,  “พิซซ่าหน้าทุเรียนมีรสชาติที่ดี ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมบางคนถึงเกลียดทุเรียน”,  “มันดีกว่าที่ฉันคิดไว้ซะอีก แถมยังไม่มีมายองเนสเลย”

 

สำหรับใครที่เป็นคอทุเรียนบอกเลยว่างานนี้คงต้องเร่งให้ของไทยทำมาบ้างแล้วสินะ อิอิ

ที่มา : wsj

Comments

Leave a Reply