เจ้านกแก้วช่วยตำรวจจับโจรได้สำเร็จ หลังใช้ปากจิกมือผู้ร้าย หลงเหลือคราบเลือดระบุ DNA

กลายเป็นข่าวดังไปทั่วเกาะอังกฤษ หลังเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานเรื่องราวการจับกุมนาย Vitalij Kiseliov โจรลักทรัพย์ที่ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยมีเจ้า ‘Rocky’ เป็นนกแก้วผู้คลี่คลายคดี

ดูเผินๆ เราก็นึกว่าเป็นพล็อตหนัง CSI แต่มันเกิดขึ้นแล้วจริงๆ เมื่อผู้ต้องหาสัญชาติลิธัวเนีย ได้แอบปีนเข้าไปขโมยของมีค่าในบ้านหลังหนึ่ง และได้เจอกับเจ้านกแก้วนักสืบตัวนี้เข้า

 

นกแก้วเทาแอฟริกัน Rocky ช่วยคลี่คลายคดี

 

โดยภายในคืนวันนั้นโจรใจกล้า ก็ได้ทำการหยิบคอมพิวเตอร์แลปทอปและโทรศัพท์ภายในบ้าน ก่อนที่จะเห็นเจ้า Rocky ที่อยู่ภายในกรง ก็หวังว่าจะขโมยมันไปขายเช่นเดียวกัน

ในระหว่างที่กำลังหยิบกรง เจ้านกแก้วก็ทำการต่อสู้ขัดขืนจิกเข้าที่มือของผู้ร้าย ก่อนที่มันจะถูกจับออกหน้าต่าง และทำการหลบหนีออกไปได้อย่างลอยนวล

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ พวกเขาก็ได้สังเกตเห็นคราบเลือดที่ตกอยู่บนพื้นบริเวณใกล้กับกรงนก เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเลือดของตัวคนร้ายที่เกิดจากการถูกนกแก้วจิกใส่

 

และดูเหมือนจะเป็นเรื่องจริง เมื่อนำผลเลือดไปพิสูจน์ DNA พวกเขาก็ระบุตัวคนร้ายได้ทันที

 

จากการสืบประวัติพบว่า Vitalij Kiseliov (ผู้ก่อเหตุ) ได้ก่อคดีเดียวกันนี้มาถึง 5 ครั้ง และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำได้ไม่นาน

“เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ต้องเป็นเลือดที่เกิดจากรอยกัดของเจ้า Rocky เพราะบนลำตัวของนกแก้วก็มีบาดแผลทีเกิดจากการกระทบกระเทือนเหมือนกัน โชคดีมากจริงๆ ที่เราสามารถจับตัวคนร้ายได้” Peter Rowing เจ้าของบ้านกล่าว

ส่วนเจ้านกแก้วก็ได้กลับมาสู่อ้อมอกครอบครัวเดิมอีกครั้ง หลังจากที่หลานสาวของครอบครัวประกาศตามหาผ่านเฟสบุ๊ก และมีผู้นำตัวเจ้า Rocky กลับมาส่งคืน…

 

และตอนนี้เจ้า Rocky ก็ได้รับการปฐมพยาบาลพร้อมกลับมาอาศัยกับครอบครัวแล้ว

 

แหม่.. นกแก้วก็เป็นบอดี้การ์ดสายโหดได้เหมือนกันนะเนี่ย

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply