เอาจริงดิ!! ชายจีนหยิบหัวใจหมูสดๆ มาตัดเล่นแก้เบื่อ ระหว่างนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินในเซี่ยงไฮ้

เวลาขึ้นรถไฟฟ้าเรามักจะเห็นผู้คนนั่งเล่นโทรศัพท์ เม้าท์มอยกับเพื่อน หรือหลับ แต่ชายคนนี้กลับหยิบหัวใจสดๆ มาแล่ต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารที่หันมามองอย่างผวา!!

เย็นวันหนึ่งบนรถไฟฟ้าใต้ดินเซี่ยงไฮ้สาย 1 อยู่ดีๆ ก็มีกลิ่นแปลกๆ โชยมา ผู้โดยสารเลยมองหาต้นตอของกลิ่นนั้น แล้วก็เจอมันอยู่ในมือของชายคนหนึ่ง…

 

 

สิ่งนั้นคือหัวใจหมูสดๆ สร้างความประหลาดใจและความไม่พอใจให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก แต่ชายคนนั้นกลับนั่งเล็ม นั่งตัดหัวใจหมูราวกับเป็นของเล่นชิ้นหนึ่ง โดยที่ไม่สนใจคนรอบข้างเลย

เข้าใจว่าเวลาที่นั่งรถไฟฟ้าไปยังจุดหมายปลายทาง มันอาจต้องใช้เวลาสักจนหลายคนรู้สึกเบื่อและต้องหาอะไรทำ แต่จริงๆ แล้วก็มีอย่างอื่นให้ทำมากมาย แต่ชายคนนี้กลับเลือกวิธีการแก้เบื่อด้วยการเอาหัวหมูออกมาตัดเล่นซะงั้น

 

 

มันไม่ใช่แค่เรื่องแปลกเท่านั้น แต่มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำบนรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะปกติรถไฟฟ้าใต้ดินในเซี่ยงไฮ้ก็มีกฏชัดเจนแล้วว่า ‘ห้ามผู้สารนำสิ่งที่มีกลิ่นฉุนขึ้นรถ’ และแน่นอนว่าหัวใจหมูสดนั้น กลิ่นก็ไม่ใช่เล่นๆ เลย

 

 

สำหรับชายที่นำหัวใจหมูขึ้นมาเล่นนั้นยังไม่ได้มีการระบุตัวตนว่าเขาเป็นใครหรือมาจากไหน แต่คาดว่าน่ามีดำเนินการหาตัวเพื่อเรียกมาตักเตือนในเร็วๆ นี้…

 

ไม่อยากจะนึกสภาพของผู้โดยสารคนอื่น ที่ต้องทนกลิ่นตลอดทางเลยแฮะ…

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply