ชายหนุ่มขับเครื่องบินไกลกว่า 1,200 กิโลเมตร เพื่อช่วยชีวิตเจ้าหมา ที่เหลือเวลาแค่ 24 ชั่วโมง

บางครั้งเราอาจจะเคยได้ยินคำว่าสุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุด แต่เรื่องราวต่อไปนี้อาจจะกลับกัน เพราะมนุษย์ก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเจ้าตูบได้เช่นกันนะ

เรื่องราวของคุณ Paul Steklenski นักบินหนุ่มที่ตัดสินใจบินไกลกว่า 1,200 กิโลเมตรเพื่อไปช่วยเหลือเจ้า Adrienne น้องหมาที่อาจมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น…

 

 

Adrienne น้องหมาผู้น่าสงสารที่กำลังทุกข์ทรมาน กับอาการเจ็บปวดของกระเพาะปัสสาวะ ที่เกิดจากการไม่เอาใจใส่ของเจ้าของคนก่อน

เจ้าหมาเพศเมียตัวนี้ถูกพบบนถนนสายหนึ่ง มันถูกนำตัวสถานสงเคราะห์สัตว์ Granville County Animal Shelter และต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

แต่ค่ารักษาสำหรับเจ้าตูบนั้นค่อนข้างสูงทางสถานสงเคราะห์จึงไม่อาจจะแบกรับภาระนี้ไว้ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องประกาศขอความช่วยเหลือ

 

 

และหลังที่คุณ Paul ทราบข่าวเขาตัดสินใจมอบเงินจำนวน 48,000 บาทสำหรับค่าผ่าตัดเจ้าหมาน้อย หลังจากนั้นชายหนุ่มจึงตัดสินใจบินมาพบกับเจ้า Adrienne ที่สถานสงเคราะห์สัตวในรัฐนอร์ทแคโรไลนา เพื่อพาตัวมาพบสัตวแพทย์ในเมือง Stamford รัฐคอนเนตทิคัต

โดยที่เครื่องบินที่พาตัวเจ้าหมากลับมานั้น เป็นเครื่องบินที่เขาซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2013 แล้ว มีจุดประสงค์ก็เพื่อนำมาไว้ใช้ช่วยเหลือสัตว์นั่นเอง

 

และนี่คือภาพแผลที่กระเพาะปัสสาวะของเจ้าตูบ ***ภาพอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจได้***

 

และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าตูบก็ดูเหมือนว่าจะมีอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่มันได้รับการดูแลอย่างดี คุณ Paul บอกว่า

“ตอนที่ผมได้ยินเรื่องของเจ้า Adrienne ผมรู้ทันทีเลยว่าผมต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือมัน มูลนิธิ Animals R Family ของเราได้ระดมเงินเพื่อช่วยเหลือในการผ่าตัดให้กับมัน” นักบินหนุ่มกล่าว

 

ชายหนุ่มตัดสินใจขับเครื่องบินไปรับเจ้าตูบด้วยตัวเอง

 

แผลที่กระเพาะปัสสาวะของเจ้าตูบอาจทำให้มันมีอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ดังนั้นการเข้ารับการผ่าตัดที่รวดเร็วจะช่วยให้มันรอดชีวิตได้

 

และหลังจากที่เข้ารับการรักษา เจ้า Adrienne ก็เริ่มกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

โดยเฉลี่ยแล้วการดูแลสุนัขที่ป่วยนั้นจะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 25,000 – 47,000 บาทต่อปี

“การดูแลพวกเขาถือเป็นความรับผิดชอบ โดยปกติแล้วสุนัขจะมีอายุประมาณ 12 ปี แต่บางตัวอาจจะมีชีวิตที่ยืนยาวกว่านั้น และการดูแลพวกมันให้แข็งแรงก็เป็นสิ่งที่เราควรทำ” คุณ Paul กล่าวทิ้งท้าย

 

ในที่สุดก็รอดปลอดภัยแล้วน้าาาา

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply