3 ตูบพี่น้องตัวจิ๋ว แม้ว่าน้องเล็กสุดจะไม่ได้ยินเสียง แต่ยังไงพวกเราก็จะไม่ทิ้งกัน…

เรื่องราวของ 3 พี่น้องตัวจิ๋วที่ต้องเผชิญชะตากรรมชีวิต เตร็ดเตร่เร่ร่อนดูแลกันและกันมาโดยตลอด จนในที่สุดพวกมันก็ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

นี่คือ Bo Daisy และ Luke พวกมันทั้งสามต้องอยู่ข้างถนนมาก่อนที่จะถูกส่งตัวมายังศูนย์พักพิง

 

ย้อนกลับไปในช่วงที่มันเพิ่งอายุได้ 6 เดือน พวกมันทั้งสามไม่สามารถแม้แต่จะเดินให้เป็นเส้นตรงได้ แต่ด้วยความเชื่อเหลือจากเจ้าหน้าที่ พวกมันก็ได้รับที่อยู่อาศัย

 

จนเมืื่อพวกมันโตขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ก็สังเกตเห็นว่า น้องเล็กสุด (Luke) มีอาการหูหนวกไม่ได้ยินเสียง และไม่สามารถห่าเปล่งเสียงออกมาได้

 

ภายใต้การดูแลของ Mr. Bones and Co ศูนย์ช่วยเหลือสุนัขประจำเมืองนิวยอร์ก ได้นำตัวพวกมันไปรักษากับสัตวแพทย์ พร้อมทั้งฉีดวัคซีนป้องกันโรคที่จำเป็นให้

 

แต่ดูเหมือนว่าใน 3 พี่น้องกลุ่มนี้ เจ้าน้องเล็กสุดจะเรียนรู้อะไรต่างๆ ได้ช้ากว่าพี่ๆ

 

เมื่อสัตวแพทย์วินิจฉัยและพบว่าเจ้า Luke มีอาการหูหนวก และไม่สามารถส่งเสียงได้ พวกเขาก็พยายามที่จะดูแลมันอย่างใกล้ชิดมาเสมอ

 

แต่สิ่งที่น่าประทับใจกว่าคือเรื่องราวของการดูแลกันและกัน

 

“พวกมันดูแลกันและกันไม่เคยห่างเลยค่ะ ส่วนพวกพี่ๆ ก็ไม่คิดจะทิ้งน้องเหมือนกัน ไม่ว่าจะวิ่งเล่น นอนหลับ หรือแม้แต่ตอนกินข้าว เราก็จะได้เห็นภาพ 3 ตูบจิ๋ววิ่งตามตูดกันเสมอ” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเล่า

 

 

แม้ว่าทุกวันนี้พวกมันจะยังอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ต่างก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเลี้ยงดูพวกมัน ราวกับว่าเป็นลูกของพวกเขาจริงๆ

 

ไม่ว่าจะวันไหนๆ พวกเราก็สนุกได้เสมอฮั๊บบ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply