พบ “ฟรุตเค้ก” อายุมากกว่า 100 ปี ในแอนตาร์กติกา มีสภาพยังสมบูรณ์และกินได้อยู่!?

ในทวีปแอนตาร์กติกา เรียกได้ว่ามีสภาพอากาศที่โหดมาก เนื่องจากมันปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง และมนุษย์ธรรมดาๆ อย่างเราก็ไม่สามารถที่จะไปดำรงชีวิตอยู่ที่นั้นได้แม้ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ตาม

ต่างกันกับ “ฟรุตเค้ก” ชิ้นนี้ ที่ต้องบอกเลยว่ามันอยู่ในแอนตาร์กติกามาเป็นเวลานานนับศตวรรษ แถมยังคงอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยม และกลิ่นของมันยังบ่งบอกอีกว่าสามารถทานได้

ใช่แล้ว!! คุณฟังไม่ผิดแน่ๆ เพราะนี่คือ ฟรุตเค้กที่มีอายุมากถึง 100 ปี ถูกค้นพบที่แหลมเคปอาแดร์ โดยกลุ่มนักอนุรักษ์ Antarctic Heritage Trust

 

 

ด้านกลุ่มนักอนุรักษ์ Antarctic Heritage Trust ได้ออกมาเผยว่า ฟรุ๊ตเค้กก้อนนี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยบริษัทสัญชาติอังกฤษที่ชื่อ Huntley And Palmers

ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของ Robert Falcon Scott นักสำรวจชาวอังกฤษ โดยจะเห็นได้ว่ามันยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และถูกห่อด้วยกระดาษเอาไว้

 

 

นอกจากจะมีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว ฟรุ๊ตเค้กก้อนนี้ยังมีเบื้องหลังเรื่องราวที่น่าสนใจอีกด้วย เพราะมันถูกพบในกระท่อมหลังหนึ่ง โดยสถานที่แห่งนี้เคยถูก Scott และเพื่อนร่วมสำรวจชาวอังกฤษใช้ในปี 1910-1913 ระหว่างโครงการสำรวจ Terra Nova

และภายหลังจากที่เขา และเพื่อนร่วมสำรวจชาวอังกฤษ สามารถพิชิตขั้วโลกใต้ได้สำเร็จ ก็กลับต้องมาเจอกับเรื่องโชคร้าย เพราะทีมของเขาดันเสียชีวิตระหว่างการเดินทางกลับฐานเสียก่อน

 

 

ด้าน Lizzie Meek ผู้จัดการฝ่ายอนุรักษ์โบราณวัตถุขององค์กร Antarctic Heritage Trust จากประเทศนิวซีแลนด์ ได้ออกมากล่าวว่า “การค้นพบฟรุตเค้กที่ยังคงมีรูปร่างที่สมบูรณ์ขนาดนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกเป็นอย่างมาก

นี่เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง และเหมาะสำหรับการดำรงชีวิต และการทำงานในแอนตาร์กติกา ซึ่งมันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสังคมชาวอังกฤษยุคนั้น”

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply