ประหลาดใจกันทั้งหมู่บ้าน เมื่อท่อขนาดมหึมายาวกว่า 400 เมตรลอยมาเกยฝั่งเกาะอังกฤษ!!

เวลาไปเที่ยวทะเลในบางครั้งเราอาจต้องเจอกับเศษขยะหรือมีสิ่งของลอยตามน้ำมาเกยฝั่งอยู่ คุณก็คงจะคิดว่ามันดูสกปรกและไม่น่าอภิรมย์เอาเสียเลย แต่เจ้าสิ่งที่ต้องเห็นในครั้งนี้จะไม่ได้เกิดความคิดแบบนั้นขึ้นมาก่อนเลย หากแต่จะคิดกันว่านี่มันคืออะไรกันเนี่ย?

เพราะสิ่งที่มาเกยตื้นบนชายฝั่งประเทศอังกฤษนั้น เป็นท่อพลาสติกขนาดยักษ์ที่ลอยตามน้ำมา ด้วยขนาดกว้าง 2 เมตรกว่าและยาวกว่า 450 เมตร

 

 

ขนาดที่ว่าไปนั้นคือขนาดที่ใหญ่ที่สุดของท่อทั้ง 4 ที่ลอยมาใกล้กับชายฝั่งระหว่างสองหมู่บ้านในมณฑล Norfolk และท่อที่มีขนาดที่เล็กที่สุดนั้นจะอยู่ที่ความยาวประมาณ 200 เมตรซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะอยู่ดี

 

.

 

หากว่าเริ่มสงสัยกันบ้างแล้วว่าท่อเหล่านี้นั้นมันมาจากไหน มันก็คือท่อที่หลุดมาจากตอนลากไปสร้างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ในประเทศแอลจีเรีย และชิ้นส่วนเหล่านี้ถูกผลิดขึ้นโดยโรงงานในนอร์เวย์

 

 

โดยทั้งหมดที่หลุดมานั้นมีอยู่ทั้งสิ้น 12 ท่อด้วยกันหากแต่ว่าอีก 8 ส่วนได้รับการดูแลและควบคุมเอาไว้บริเวณนอกชายฝั่งเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมีหรือสารพิษเพราะว่า ทั้งหมดออกมาจากโรงงานโดยปราศจากความอันตรายและยังไม่ได้ถูกใช้งานแต่อย่างใด นอกเสียจากจะไปเดินเล่นบนนั้นแล้วตกลงมาซะเอง

 

 

ท้ายที่สุดแล้วท่อเหล่านี้จะถูกกู้คืนเพื่อส่งไปยังจุดซ่อมแซมนอกชายฝั่ง เพื่อเตรียมพร้อมส่งกลับไปให้กับโรงงานนผู้ผลิต ดังนั้นจึงต้องกันไม่ให้ใครก็ตามเข้าไปวุ่นวายบริเวณนั้นเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้

 

.

 

ถึงแม้จะดูไร้ข้อกังวลแต่ก็ยังคงเป็นที่น่าตกใจ ท่อขนาดยักษ์ลอยน้ำมาขนาดนั้น ถ้าใครได้เห็นก็คงต้องช็อคเวลาที่มันใกล้เราเข้ามาเรื่อยๆ แล้วล่ะนะ

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply