เด็กหนุ่มวัย 12 ปี ถูกกีดกันจากสังคม เพราะนิ้วมือขนาดยักษ์ที่ยาวถึง 30 เซนติเมตร!!

เรื่องราวอันแปลกประหลาดของเด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมกับอาการผิดปรกติของร่างกาย Tarik ต้องทนทุกข์ทรมานกับนิ้วมือขนาดใหญ่ของเขาที่ยาวถึง 30 เซนติเมตร!!

เด็กหนุ่มวัย 12 ปีจากรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ที่เกิดมาพร้อมกับนิ้วมือขนาดใหญ่ ซึ่งแพทย์สันนิฐานว่าเขาอาจจะป่วยเป็นโรคเท้าช้างที่มือ

 

 

ด้วยลักษณะที่ผิดปกติของร่างกายทำให้เด็กหนุ่มต้องกลายเป็นตัวประหลาดของหมู่บ้าน เขาถูกเรียกว่าปีศาจ และถูกกล่าวหาว่าร่างกายนั้นโดนคำสาปบางอย่าง

ตอนนี้ Tarik ทำงานอยู่ที่โรงน้ำชาแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เด็กหนุ่มถูกปฏิเสธการเข้าเรียน เนื่องจากเกรงว่านิ้วมือขนาดใหญ่ของเขาอาจทำให้เด็กคนอื่นๆ กลัวได้

 

 

หลังจากที่สูญเสียคุณพ่อไป ทางครอบครัวของเขาก็ยังคงพยายามหาทางรักษาให้กับเด็กหนุ่ม ส่วนตัว Tarik นั้นก็ยังคงมองโลกในแง่ดีและหวังว่าเขาจะสามารถหายเป็นปกติได้ในซักวันหนึ่ง

“ผมอยากหายจากโรคประหลาดนี้ ผมอยากไปโรงเรียนได้เหมือนเด็กๆ คนอื่น และเล่นสนุกได้เหมือนพวกเขา หวังว่าซักวันผมคงจะหายเป็นปกตินะ” เด็กหนุ่มกล่าว

 

 

“ในตอนแรกผมมีเพื่อนอยู่เหมือนกันนะ แต่ตอนนี้ผมไม่มีใครแล้ว พวกเขาไม่กล้าเล่นกับผมเพราะว่ากลัวความผิดปกติของมือผม คนในหมู่บ้านส่วนมากคิดว่าผมถูกคำสาป พวกเขาไม่รู้ข้อเท็จจริงทางการแพทย์เลยว่า โรคนี้สามารถรักษาให้หายได้ ” เด็กหนุ่มเสริม

การมีนิ้วมือที่ใหญ่ ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของ Tarik นั้นค่อนข้างลำบาก ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำ การทานอาหารและการหยิบจับสิ่งของต่างๆ ไม่ค่อยสะดวกและต้องใช้ความพยายามอย่างมาก

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางคุณป้า คุณลุง และพี่ชายผู้ดูแล Tarik เชื่อว่าจะต้องสามารถรักษาให้เขานั้นกลับมาเป็นปกติได้ แม้ว่าทางโรงพยาบาลจะปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์รักษาและผู้เชี่ยวชาญ

ซึ่งถ้าหากว่าพวกเขามีเงินเก็บสะสมมากพอ ก็จะพาส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่ดีและมีความพร้อมมากกว่านี้ ด้วยความหวังที่มีเพียงน้อยนิด แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้…

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply