สาวใช้เวลากว่า 4 ปี เก็บสะสมซองลูกอม เพื่อมาทำเป็นชุดเดรสสีหวาน โทนลูกอ๊มลูกอม!!

กระดาษห่อลูกอม เป็นสิ่งหนึ่งที่เราจะต้องทิ้งไปหลังจากที่ได้แกะลูกอมมาทาน แต่สำหรับ Emily Seilhamer สาวนักประดิษฐ์สุดครีเอทวัย 24 ปี จากเพนซิลเวเนีย คนนี้

เธอได้ใช้เวลานานถึง 4 ปี ในการเก็บสะสมกระดาษห่อลูกอม จนสามารถนำมาสร้างสรรค์ให้กลายเป็นชุดเดรสอันแสนงดงามได้

 

ว๊ะว๊าวววว มันเจ๋งฝุดๆ

 

สำหรับ Emily เธอได้รับแรงบันดาลใจสุดแจ่มนี้มาจากผู้เป็นสามีของเธอ ซึ่งเขาชื่นชอบการกินลูกอมยี่ห้อ Starburst เป็นอย่างมาก

อีกทั้งเวลากินเสร็จก็มักจะทิ้งกระดาษห่อเอาไว้ในกระเป๋าของเธอจนเต็มไปหมด ด้วยเหตุนี้ เธอจึงเกิดปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิดในการเนรมิตขึ้นมาเป็นชุดเดรสซะเลย

 

และนี่คือชุดเดรสจากกระดาษห่อลูกอม โหยยยย…น่ารักมาก

 

“ฉันได้เก็บสะสมกระดาษห่อลูกอม ด้วยความช่วยเหลือจากครอบครัว และเพื่อนๆ มาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี เพื่อสร้างสรรค์ชุดเดรสนี้ขึ้นมา

และหลังจากที่เก็บสะสมได้มากพอ ฉันก็ได้เริ่มทำมัน โดยเริ่มจากการนำมาแยกสี แล้วรีดให้เรียบ ก่อนที่จะทำการพับกระดาษแต่ละชิ้นประกอบเข้าด้วยกัน พร้อมเย็บด้วยด้ายและใส่ซิปที่ด้านหลังของชุด

สามีของฉันเป็นผู้เสนอไอเดียนี้ให้ฉัน ซึ่งเขาชื่นชอบลูกอมยี่ห้อนี้มาก แถมยังมักจะนำเศษกระดาษมาใส่ในกระเป๋าของฉันเต็มไปหมด และมันก็ได้กลายเป็นของขวัญแต่งงานที่ดีที่สุดของเรา” Emily กล่าว

 

 

หลายปีที่ผ่านมา Emily สามารถเก็บสะสมกระดาษห่อลูกอม Starburst ได้มากกว่า 10,000 ชิ้น เพื่อนำมาทำเป็นชุดที่น่าอัศจรรย์นี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียว Emily ได้เผชิญกับปัญหาจากการทำชุดมากมาย เพราะว่าทางบริษัทผลิตลูก อมดังกล่าวเลิกผลิตสีกระดาษบางส่วนที่เธอนำมาใช้ทำชุด ดังนั้น เธอจึงต้องแก้ไข และออกแบบชุดใหม่ถึง 2 ครั้ง

 

.

 

นอกจากนี้ เธอยังได้เผยกระบวนการ พร้อมแป้งปันรูปภาพระหว่างที่กำลังทำชุดลูกอมนี้ลงบนเฟสบุ๊ค Artistry and Upcycling by Emily Seilhamer ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยหลายๆ คนก็ได้มาแสดงความเห็นว่า มันน่าทึ่งสุดๆ

 

.

 

มันสวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจมาก

 

มีรองเท้าด้วยนะ เก๋อะแกร!!

 

“มันดูเหมือนเป็นผิวหนังของงูเลย” Emily  กล่าว

 

มีการเก็บรายละเอียดที่เนียนมาก

 

และท๊าดาาาา ออกมาเป็นชุดเดรสที่สวยงาม

.

.

 

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีในการใช้สิ่งที่เหมือนไร้ประโยชน์ มารีไซเคิลใหม่ให้กลายเป็นชุดที่แสนล้ำค่าได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเหลือเกิน

ที่มา : mirrormetro

Comments

Leave a Reply