“แมวหน้าเอ๋อ” ใช้ลูกอ้อนคนใจดีจนรับเป็นเจ้าของ จากนั้นมันก็ทำตัวติดหนึบเลย

แมวอาจจะมีนิสัยขี้อ้อน ขี้เล่น ซน สร้างเรื่องปวดหัวให้เหมือนกันๆ แต่ถึงอย่างหนึ่งพวกมันก็มีความเอกลักษณ์บางที่แตกต่างกัน อย่าง Mr. Bub Fuzzins เจ้าเหมียวผู้มีดีที่หน้าเอ๋อ

เมื่อห้าปีที่แล้ว Mr. Bub ได้พุ่งเข้าไปอยู่ในหัวใจของผู้ชายคนหนึ่ง เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เจอกัน และเป็นครั้งที่แรกที่เจ้าเหมียวได้มีเจ้าของ และมันก็ทำให้รู้ว่ามนุษย์ไม่ได้เลือกแมว แต่แมวต่างหากที่เลือกเรา

 

 

เมื่อ 5 ปี ก่อน Rick Laprade พักอยู่ในอพาร์ทเม้นต์กับเพื่อน เขาก็รับการแนะนำให้รู้จักกับแมวที่มีหน้าตาค่อนข้างแปลกแต่มีเสน่ห์

Mr. Bub เป็นโรคปากเพดานโหว่และป่วยเป็นโรคหอบหืด มันมีเสียงร้องที่ไม่เหมือนแมวทั่วไป แต่นั่นยิ่งเป็นการเพิ่มความน่ารักให้กับมัน

 

 

ในวันที่พวกเขาได้พบกัน Mr. Bub ทำให้ Rick ตกหลุมรักด้วยการเอาตัวไปนัวเนียกับเขา นั่นทำให้ทั้งคู่ผูกพันกันทันทีราวกับเคยรู้จักกันมานานแล้ว

Rick บอกว่า “ตอนที่ผมไปเจอมัน มันเอาตัวมาถูกับผม เราสนิทกันในไม่กี่วันต่อมา และกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันจนทุกวันนี้ครับ”

 

 

เจ้าเหมียวกลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ต้องอยู่ติดแนบชิดกับ Rick ตลอดเวลา มันชอบขดตัวอยู่บนตักของเขาแล้วก็หลับอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง

แม้ว่าในอพาร์ทเม้นต์ที่ Rick อยู่นั้น จะมีห้องของเพื่อนของเขาอยู่ด้วย แต่เจ้าเหมียวไม่เคยไปนอนที่ของเพื่อนเขา มันจะนอนกับ Rick คนเดียวเท่านั้น เพราะมันชอบนอนในอ้อมกอดของเขา

 

 

Mr. Bub รักเจ้าของคนนี้มากๆ มันจะบอกรักเขาทุกครั้งที่มีโอกาส และจะทำตัวน่ารักไม่สร้างปัญหาให้ แม้กระทั่งเวลาที่เจ้าของต้องทำงาน มันก็พยายามจะเข้าไปช่วย

 

 

เมื่อไหร่ที่เจ้าของต้องทำงาน มันก็จะเรียกร้องความสนใจทันที

 

มันชื่อ Bub แต่เจ้าของมักจะเรียกเขาด้วยชื่อแตกต่างมากมาย เช่น Bubbington, Fuzzworth และ Bub Fuzzins ซึ่งเจ้าเหมียวก็จะตอบสนองทุกชื่อเลย

 

 

นอกจากหน้าตาที่โดดเด่น มันยังมีนิสัยบางอย่างที่แตกต่างด้วย เช่น ไม่ชอบให้ปิดประตูห้อง และมันจะดื่มน้ำจากแก้วที่วางอยู่โต๊ะเท่านั้น

 

 

ตอนนี้ Bub อายุ 9 ปี แล้ว แต่สำหรับ Rick มันยังเป็นลูกแมวตัวน้อยๆ ที่ทำให้ใจละลายได้เสมอ เขาบอกว่า “มันสนุกกับการทำลายพรม มันชอบการกอด มันชอบปลุกให้ตื่นทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา และมันเรียกร้องความสนใจจนกว่าผมจะหันไปสนใจมัน”

 

 

หน้าเอ๋อแบบนี้แหละ ได้ใจไปเต็มๆ

 

วันชิลๆ กับเจ้าของที่รัก

 

Rick บอกว่า “มันเหลือผม และแน่นอนว่าผมมีความสุขมากจริงๆ” 

 

ใครจะคิดว่าแมวหน้าเอ๋อจะน่ารักขนาดนี้

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply