กองทัพเกาหลีเหนือออกมาเดินสวนสนาม ประกาศแสนยานุภาพ เพื่อตอบโต้สหรัฐอเมริกา…

หลังจากที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือที่กำลังคุกรุ่นอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดทางเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานถึงความเคลื่อนไหวอีกระลอกกับสถานการณ์ในช่วงนี้

โดยทางเกาหลีเหนือได้มีการประกาศแสนยานุภาพของพวกเขา ด้วยการเดินสวนสนามของทหารกว่าหมื่นนายใจกลางกรุงเปียงยาง เผยให้เห็นภาพการตั้งแถวของนายทหารเกาหลีเหนือบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ของพรรคแรงงาน

 

นายทหารหลายหมื่นนาย ที่ออกมาสวนสนามเพื่อสนับสนุนท่านผู้นำคิม

 

เมื่อเช้าวันที่ 11 สิงหาคม 2017 สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือได้ออกมาเตือนสหรัฐอเมริกาว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่นั้นอาจก่อให้เกิดสงครามขึ้นเมื่อใดก็ได้

หนึ่งในคำปราศัยระหว่างการสวนสนามกล่าวว่า พวกเขามีความแน่วแน่ที่จะยุติความเคลื่อนไหวที่ไม่เป็นมิตรของสหรัฐอเมริกาที่กดขี่พวกเขามาเป็นเวลานานกว่าครึ่งศตวรรษแล้ว สหรัฐอเมริกาและประเทศพันธมิตรจะต้องชดใช้ให้สาสมกับสิ่งที่พวกเขากดดันเกาหลีเหนือ

 

 

การออกมาสวนสนามครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่สหรัฐฯ ออกมาเตือนเกี่ยวกับการพัฒนาด้านแสนยานุภาพของเกาหลีเหนือ

 

นอกจากการประกาศครั้งนี้แล้ว ทางเกาหลีเนือยังได้ประกาศว่าพวกเขาพร้อมที่จะยิงขีปนาวุธ 4 ลูก เพื่อโจมตีเกาะกวมอันเป็นฐานที่มั่นของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

และท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียด ทางการจีนได้ออกมาเสนอตัวเป็นคนกลางในการเจรจาเรื่องนี้ ทางด้านสำนักข่าวจีน Global Times ได้ออกมากล่าวว่าทั้งสองชาติกำลังทำให้เกิดสถานการณ์ที่ล่อแหลม และอาจเป็นการจุดชนวนนำไปสู่สงครามอีกด้วย

 

 

นายทหารกว่าหมื่นนาย ออกมาเดินขบวนและสวนสนามบริเวณหน้าอนุสาวรีย์พรรคแรงงาน

.

.

 

รูปของท่านผู้นำ ที่ถูกนำมาแสดงในการสวนสนามครั้งนี้

.

 

เหล่านายทหารและสีหน้าที่ขึงขังของพวกเขา ที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะสนับสนุนท่านผู้นำ

 

ทางด้านเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ก็มีการจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บังคับการในฐานทัพของกองทัพสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เช่นเดียวกัน

 

ทางด้านกองกำลังป้องกันตัวเองของญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาเตรียมรับมือกับสถานการณ์นี้ด้วย

 

โดยคำกล่าวจากหนังสือพิมพ์ Global Times นั้นมีขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการพัฒนาอาวุธนิวเคลียและขีปนาวุธ ซึ่งการเตือนในครั้งนี้ดูเหมือนจะมีความรุนแรงและตึงเครียดมากกว่าครั้งก่อนๆ

 

 

ทางด้านประเทศจีน ที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเกาหลีเหนือ ก็ยังคงยืนยันว่าการเจรจาจะเป็นหนทางเดียวที่จะยุติสถานการณ์นี้

ถึงแม้ว่าทางจีนจะเคยอยู่เคียงข้างกับเกาหลีเหนือในสงครามเกาหลีเมื่อปี 1950-1953 ซึ่งทางสำนักข่าว Global Times นั้นมีมุมมองที่ว่าจีนควรที่จะทำหน้าที่เป็นกลางถ้าหากมีการเปิดฉากสงครามกันจริงๆ

 

 

กองบรรณาธิการจากสำนักข่าว Global Times กล่าวว่า “ทางการจีนควรจะแสดงจุดยืนของตัวเองให้ชัดเจนถ้าหากเกิดการเปิดฉากยิงขึ้น พวกเขาควรทำตัวเป็นกลางเมื่อมีการตอบโต้กัน

ถ้าหากเกาหลีใต้และสหรัฐฯ พยายามที่จะเข้ายึดเกาหลีเหนือและพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองในคาบสมุทรเกาหลี จีนจะเป็นประเทศเดียวที่สามารถห้ามการกระทำดังกล่าวได้”

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply