ขึ้นเครื่องครั้งแรกก็ขับเลย… รู้จักกับ Anny Divya กัปตันหญิงที่อายุน้อยที่สุดของโบอิ้ง 777

“นักบิน” ถือเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน รวมไปถึง Anny Divya สาวชาวอินเดียวัย 30 ปี ผู้ที่มีความมุ่งมั่นจนสามารถสานฝันให้ตัวเองมีอาชีพเป็นนักบินได้สำเร็จ ทั้งๆ ที่เธอไม่เคยโดยสารเครื่องบินมาก่อนเลยในชีวิต นอกจากนี้เธอยังขึ้นชื่อได้ว่าเป็นผู้หญิงที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้เป็นกัปตันขับเครื่องบินโบอิ้ง 777 ด้วย

การที่ Anny ได้มีอาชีพเป็นนักบินตามที่หวัง บอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะกว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จ Anny ต้องฝึกเรียนภาษาอังกฤษอย่างหนัก เนื่องจากทักษะในด้านภาษาของเธออ่อนมาก

แต่เพราะฝันที่อยากจะเป็นนักบินมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเมื่ออายุครบ 17 ปี Anny จึงได้เข้าเรียนที่โรงเรียนการบิน ซึ่งเธอก็ได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่เป็นอย่างดี

 

 

“ตอนที่ฉันอายุยังน้อย ฉันได้มองขึ้นไปบนท้องฟ้า และก็อยากจะสัมผัสมัน อยากจะบินผ่านก้อนเมฆ แต่หลังจากที่แม่ของฉันแนะนำว่าฉันควรจะเป็นนักบิน และนั่นก็เริ่มทำให้ฉันมีความฝันที่อยากจะเป็นนักบินขึ้นมาทันที” Anny กล่าว

 

 

Anny ได้เข้าเรียนการบินที่โรงเรียน Indira Gandhi Rashtriya Uran Akademi เมื่อตอนอายุ 17 ปี เธอสามารถสอบชิงทุนและจบการศึกษาด้วยอายุเพียง 19 ปี และนั่นเป็นครั้งแรกที่เธอได้เหยียบขึ้นเครื่องบิน โดยที่ไม่ได้เป็นผู้โดยสารแต่เป็นนักบินทำหน้าที่จริงๆ

เมื่อสำเร็จการศึกษาทางด้านการบินมาแล้ว เธอก็เริ่มต้นอาชีพนักบินกับสายการบิน Air India จนกระทั่งสามารถพิสูจน์ฝีมือไต่ระดับขึ้นมาได้เรื่อยๆ

หลังจากนั้น เธอก็ได้รับทุนไปศึกษาต่อต่อด้านการบินเพิ่มเติมที่กรุงลอนดอน เพื่อฝึกขับเครื่องบินจนได้เป็นนักบินโบอิ้ง 777 ยังไงล่ะ

 

 

ทางด้าน Anny ได้ออกมายอมรับว่า “มันยากที่จะปรับตัวเมื่อต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่ และการเรียนภาษาอังกฤษมันเป็นเหมือนสิ่งที่ท้าทายสำหรับฉัน แต่เวลา และความขยันหมั่นเพียรได้สอนทุกอย่างให้กับฉัน ดังนั้น ฉันจึงรู้สึกขอบคุณผู้ที่สนับสนุนฉัน”

 

 

นอกจากนี้ เธอยังได้เผยอีกว่า มันเป็นงานที่ดีที่สุด เพราะนอกเหนือจากการเดินทาง และการที่ได้ขับเครื่องบินแล้ว มันยังทำให้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สวมเครื่องแบบเหล่านี้อีกด้วย

เมื่อมีคนถามว่าผู้โดยสารรู้สึกตกใจ หรือหวาดกลัวหรือไม่ เมื่อรู้ว่ามีคนวัยหนุ่มสาวกำลังเป็นผู้ควบคุมเที่ยวบินของพวกเขา ซึ่ง Anny ก็ได้เปิดเผยว่า “ไม่มีใครกลัวเลย จะมีก็เป็นบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่พวกเขาจะรู้สึกใจประหลาดใจ แถมยังชื่นชอบเป็นอย่างมาก”

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply