Daredevil นะนายจ๋า… หนุ่มชาวอินเดียอ้าง ปิดตาทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะมีสัมผัสพิเศษ!?

คนโบราณสมัยไหนก็ไม่รู้เคยบอกว่า ‘ดวงตาเป็นเหมือนหน้าต่างของดวงใจ’ เราก็ไม่รู้หรอกว่าเขาหมายถึงอะไร เพราะเราก็เริ่มสับสนกับคำพูดนี้แล้วเหมือนกัน หลังจากที่ได้เห็นเรื่องราวของ Jeet Trivedi

เขาไม่ใช่คนเด่นคนดังอะไร แต่เป็นเด็กหนุ่มชาวอินเดียวัย 17 ปี ที่อ้างว่า เขาสามารถทำกิจวัตรประจำวันทุกอย่างได้แม้จะถูกปิดตา ไม่ว่าจะเป็นขับรถ เล่นหมากรุก ปั่นจักรยาน เข้าห้องน้ำ เรียกได้ว่าทำทุกอย่างได้ดีไม่แพ้ Daredevil เลยทีเดียว

 

 

หนุ่มวัย 17 ปีคนนี้เริ่มเป็นที่จับตามองของสื่อทั่วโลก หลังจากที่เจ้าตัวได้อ้างถึงสัมผัสพิเศษที่มีชื่อว่า ‘MidBrain Activation’ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมองเห็น แต่ก็สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้เหมือนปกติ

โดยเจ้าตัวอ้างว่ามันไม่ใช่พลังวิเศษเหนือธรรมชาติ แต่เป็นการฝึกพัฒนาประสาทสัมผัสของร่างกายเราให้สามารถรับรู้สิ่งที่อยู่นอกเหนือจากจินตนาการออกไปได้ ซึ่งเขาถือว่าเป็นวิธีทางวิทยาศาสตร์อย่างหนึ่ง

 

ครั้งหนึ่งช่อง History เคยทดสอบให้ Jeet ลองขับมอเตอร์ไซค์ขณะปิดตา พร้อมกับหลบสิ่งกีดขวาง ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำได้จริงๆ

 

อาจจะฟังดูเป็นเรื่องที่อยู่เหนือจากสามัญสำนึกของเราไปซักหน่อย แต่ทางด้าน Bhara Patel ครูผู้สอนวิชานี้ให้แก่ Jeet Trivedi ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อนอกว่า

“เป็นการฝึกสมองอย่างหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่เราจะใช้วิธีจากการจับย่านเสียงดนตรี แม้จะฟังดูเกินจริงแต่นี่ก็เป็นสิ่งที่ลูกศิษย์ของผมสามารถพัฒนาได้อย่างเห็นผล”

 

โดยปกติในชีวิตประจำวัน Jeet มักจะหมกตัวอยู่ในห้องสมุดทั้งๆ ที่ยังปิดตาอยู่ (ปิดตาอ่านหนังสือได้)

 

ครั้นทีมงานสารคดี History ได้เข้าไปถ่ายทำเรื่องราวของเขา เจ้าตัวก็ได้อธิบายถึงประสาทการรับรู้ของตัวเองว่า

“ในขณะที่ผมปิดตา ผมจะรับสิ่งรอบตัวภายนอกโดยการอาศัยกลิ่นเพื่อจำแนกรูปลักษณ์และชนิดของสิ่งนั้นๆ นี่ไม่ใช่เรื่องของคนมีความสามารถพิเศษอะไรเลย เพราะคนทั่วไปที่แม้แต่เด็กธรรมดาอย่างผมก็ฝึกได้เช่นกัน”

 

วิดีโอจากรายการของช่อง History

 

ก็เหลือแต่ไปฝึกวิชาการต่อสู้สินะ จากนั้นก็จะมี Daredevil เวอร์ชั่นอินเดียตามมา พร้อมกับตัวร้ายโดนตบกลิ้งตลบ ระเบิดตูมตาม…

ที่มา: Oddity

Comments

Leave a Reply