ธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่จากจีน เปิดบริการ ‘ตู้ออกกำลังกาย’ ใจกลางเมือง คิดค่าบริการเป็นรายนาที…

ประเทศจีนหนึ่งในชาติที่มีการเปิดธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย อย่างเช่นก่อนหน้านี้ ก็มีบริการเช่ารถจักรยานสาธารณะ เช่าร่มสาธารณะ และล่าสุดได้มีการเปิดให้ใช้บริการห้องฟิตเนสสาธารณะแล้ว!!

ห้องบริการออกกำลังกายสาธารณะนี้ เริ่มต้นในเมืองหลวงปักกิ่ง โดยจะเปิดให้บริการเช่าสำหรับออกกำลังกายแก่ลูกค้า ซึ่งจะมีการคิดค่าบริการเป็นนาที สนนราคาอยู่ที่นาทีละ 1 บาท

 

 

ภายในห้องแอร์ขนาดพื้นที่ 4 ตารางเมตร จะประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ทีวี ลู่วิ่ง และอุปกรณ์สำออกกำลังกายอื่นๆ อีกเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีม่านสำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

 

 

บริการดังกล่าวมีชื่อว่า Micro Gyms ซึ่งเป็นการให้บริการคล้ายกับแอพสาธารณะอื่นๆ โดยผู้ใช้จะต้องโหลดแอพลิเคชั่นของผู้ให้บริการก่อน และจะมีค่ามัดจำประมาณ 490 บาท จากนั้นจึงนำ QR โค้ดที่ได้ไปสแกนที่ประตูของห้องออกกำลังกายเพื่อเริ่มต้นการใช้งานได้ทันที

 

 

บริษัท Misspao ผู้ให้บริการห้องออกกำลังกายนี้กำลังวางแผนที่จะขยายเพิ่มเติมอีกประมาณ 1,000 แห่งทั่วเมืองปักกิ่งภายในปี 2017

และตอนนี้กำลังมีการระดมทุนเพื่อขยายกิจการของพวกเขาเพิ่มเติม โดยสองเดือนหลังจากการเปิดตัวธุรกิจห้องออกกำลังกายไปแล้ว ก็มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนมากถึง 100,000,000 หยวนแล้ว (ประมาณ 500,000,000 บาท)

 

 

แบบนี้การออกำลังกายก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วสินะ ฮ่าๆ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply