นักร้องหนุ่มในซาอุถูกสอบปากคำ เพราะแค่ดันไปทำท่า Dab บนเวทีคอนเสิร์ตซะงั้น!!

บางคนอาจจะพอทราบกันว่าในประเทศซาอุดิอาระเบียนั้นจะเข้มงวดในเรื่องของกฎระเบียบเป็นอย่างมากว่าอะไรที่สามารถทำได้หรือไม่ได้ เช่น จูบกันในที่สาธารณะที่จะทำให้คุณต้องโดนจับ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ไม่เหมาะสม หรือแต่งตัวผิดระเบียบเองก็เช่นกัน

แต่ที่น้อยคนจริงๆ จะรู้ว่าแค่เราทำท่า Dab ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน หากใครสงสัยว่ามันคืออะไรก็คือการเอาแขนข้างหนึ่งเหยียดตรงไปด้านข้าง อีกข้างก็จะงอข้อศอกปลายนิ้วชี้ไปทางเดียวกัน เหมือนกับรูปด้านล่าง

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็คือ Abdallah Al Shaharani ดาราและนักร้องของประเทศดันไปทำท่านี้ในงาน Taif Festival จึงได้ไปกระตุ้นสายตาของเจ้าหน้าที่เข้าทำให้พวกเขาไม่แฮปปี้กันซักเท่าไหร่

 

 

หลายคนคงจะสงสัยว่าทำไมการทำท่านี้ถึงได้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายนั่นก็เพราะว่า การทำท่าทางดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการพูดถึงกัญชา ซึ่งนับเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศแถบตะวันออกกลาง และการแสดงออกบนเวทีนั้นยิ่งเหมือนเป็นการชี้นำผู้อื่นให้ไปในทางที่ไม่ดี

 

คลิปวิดีโอการทำท่า Dab บนเวทีของเขา

 

ถ้าดูในคลิปจะเห็นได้ว่ามันเป็นเพียงระยะสั้นๆ ที่เกิดจากการเสียงเชียร์ต่างๆ มากมาย อย่างไรก็ตามนักร้องหนุ่มคนนี้ก็ได้ออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวและอยากให้ทุกคนยอมรับกับคำขอโทษของเขา นั่นจึงทำให้มีบางส่วนที่สนับสนุนเขาและอยากให้พระผู้เป็นเจ้าทรงให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

แนวคิดที่ว่าท่าดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดนั้นเริ่มต้นเมื่อปีที่ผ่านมา ในตอนที่มีสองสาวไนจีเรียถ่ายภาพตัวเองกำลังทำท่านั้นขณะที่กำลังทำการแสวงบุญอยู่ในนครเมกกะ ในขณะที่บางคนก็ชื่นชมกับรูปภาพ แต่คนที่เหลือนั้นเรียกพวกเธอว่าเป็นนางมารร้าย หรือคนนอกศาสนา

นั่นก็ถือว่าเป็นการตีความหรือความเชื่อที่แตกต่างกันไป เวลาเราไปที่ต่างๆ ก็คงต้องศึกษาเอาไว้ซะหน่อย ไม่งั้นโดนตำรวจรวบขึ้นมาคงจะลำบากแย่

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply