นักท่องเที่ยวถึงกับงง เมื่อเรือผู้อพยพเข้าเทียบชายหาดสเปน ก่อนแห่วิ่งเข้าเมืองจ้าละหวั่น!?

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2017 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ได้เผยภาพพร้อมคลิปวีดีโอ ขณะที่เรือบรรทุกผู้อพยพชาวแอฟริกันหลายสิบคนได้เข้าเทียบฝั่งที่ชายหาด ณ เมืองกาดิซ ประเทศสเปน งานนี้บอกเลยว่าสร้างความงุนงงให้กับบรรดานักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

 

จากการรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2017 โดยในวันนั้นมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเที่ยวพักผ่อนอยู่ที่ชายหาดกันแบบชิวๆ

แต่จู่ๆ ก็มีเรือยางสีดำลำหนึ่งที่บรรจุผู้คนมาเต็มลำเข้าเทียบฝั่ง ซึ่งนาทีนั้นเองผู้คนบนเรือต่างก็พากันกระโจนขึ้นบก พร้อมพากันวิ่งจ้าละหวั่นก่อนหายตัวไปในเวลาเพียงไม่กี่นาที

 

 

สำหรับคลิปวีดีโอดังกล่าว ถูกบันทึกเอาไว้ได้โดย Carlos Sanz หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อนยังชายหาดแห่งนี้ ซึ่งเขาก็ได้ออกมาเผยว่า กลุ่มผู้อพยพได้หายตัวไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงยังที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบใครแล้ว

 

 

ขณะที่ทางองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานได้ออกมาเผยว่า ในปีนี้จำนวนผู้อพยพเข้ามาในประเทศสเปนโดยเฉพาะทางทะเลโดยใช้เรือ หรือแม้กระทั่งเจ็ตสกี จะมีมากกว่าในประเทศกรีซ

โดยตามตัวเลขล่าสุดใน IOM ระบุว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2017 มีผู้คนอพยพมาในสเปนปีนี้มากถึง 8,200 คนแล้ว

Joel Millman โฆษกของ IOM ได้ออกมากล่าวว่า “นี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลายคนเดินทางข้ามเส้นทางไปยังอิตาลีผ่านซาฮาร่า และลิเบียมาจากแอฟริกาตะวันตก แต่ด้วยอันตรายที่ต้องเผชิญบางคนจึงได้ตัดสินใจเดินทางไปตามแนวชายฝั่งแทน”

 

คุณสามารถรับชมคลิปวีดีโอจากด้านล่างนี้ได้เลย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply