รู้จักกับ 10 โมเดลลิ่ง ผู้ไม่ย่อท้อต่อความฝัน แม้จะเกิดมาพร้อมความผิดปกติก็ตาม…

หากพูดถึงเรื่องของวงการนางแบบ เราอาจจะคิดว่าคนที่จะมาเป็นนางแบบพรีเซนเตอร์ได้ ต้องมีรูปทรงหุ่นที่ดี ขายาว พร้อมกับใบหน้าที่ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

ทว่าไปแล้วท่ามกลางกระแสวงการนางแบบที่มีความแข่งขันสูง ก็ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มีความฝันอยากจะเป็นนางแบบถึงแม้ว่าพวกเขาจะเกิดมาพร้อมความผิดปกติก็ตาม และนี่คือเรื่องราวการเดินตามความฝันของพวกเขาทั้ง 10 คน

 

1. Sara Geurts

 

เธอเป็นสาววัย 26 ปี ทว่าด้วยอาการผิดปกติทำให้เธอป่วยเป็นโรคหนังยืดผิดปกติ (Ehlers-Danlos Syndrome) ซึ่งมีผลต่อสารคอลลาเจนที่อยู่ในชั้นผิวหนังของเธอ

ในช่วงที่เป็นนักเรียนเธอต้องต่อสู้กับการถูกคนรอบข้างกลั่นแกล้ง และล้อเลียน จนในปี 2015 เธอได้รวบรวมความกล้าและบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดของตัวเองผ่าน YouTube และในที่สุดเธอก็ได้รับการสนับสนุนให้เป็นนางแบบตามความฝันของเธอ

 

 

2. Duckie

 

Nyadak Thot นางแบบสาวชาวแอฟริกันสัญชาติเซาธ์ ซูดาน ซึ่งเธอมักจะเป็นที่รู้จักในชื่อ ‘Duckie’ ถึงแม้ว่าเธอจะเดินสายประกวดงานนางแบบต่างๆ จนสามารถไปถึงเวที Next Top Model ของออสเตรเลียได้

แต่ทว่าเธอก็ต้องต่อสู้กับคำดูถูกจากสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผิวสี ชนชาติ และการถูกมองว่าไม่เหมาะสมต่อวงการแฟชั่น แต่ถึงกระนั้นเธอก็เลือกที่จะไม่สนใจคำพูดเหล่านั้น และแสดงความตั้งใจผ่านออกมาทางผลงานแทน

 

 

3. Cassandra Bankson

 

ในช่วงวัยรุ่น Cassandra ต้องเผชิญกับปัญหาสิวที่ขึ้นบนทั้งใบหน้า หน้าอก แผ่นหลัง และนั่นก็ทำให้เธอถึงกับต้องลาออกจากโรงเรียน เพราะถูกล้อเลียนจนสูญเสียความมั่นใจ

วันหนึ่งเธอได้เริ่มสร้างแชนแนลของตัวเองผ่าน YouTube เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในอดีตทั้งหมดที่เธอต้องเผชิญ และเรื่องราวของเธอก็ได้รับความนิยมอย่างสูง จนในที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นนางแบบไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

4. Souffrant Ralph

 

นายแบบหนุ่มชาวเฮติกับเส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ… เพราะเขาเกิดมาพร้อมอาการผิดปกติบางอย่างทำให้มีผมสีแดง และมีรอยกระปรากฎอยู่ทั่วตัว ซึ่งถือเป็นอาการผิดปกติที่พบได้อย่างมากในกลุ่มคนผิวสี

ในอดีตเขาถูกสังคมมองว่าเป็นตัวประหลาด ทว่าด้วยความผิดปกติที่ดูโดดเด่น รอยกระก็ได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีตัวตนอยู่ในวงการนายแบบ และช่วยทำให้ชีวิตของคนในครอบครัวดีขึ้นด้วย

“ครั้งหนึ่งผมเคยเกลียดรอยกระพวกนี้มาก ผมไม่รู้ว่าทำไมเราถึงโชคร้ายขนาดนั้น แต่ตอนนี้ผมไม่คิดแบบนั้นแล้วเพราะรอยกระนี้แหละทีท่ำให้ครอบครัวผมมีชีวิตที่ดีขึ้น และหลุดพ้นจากความยากจน” เจ้าตัวเล่า

 

 

5. Natalia Casteller Calvani

 

เดิมทีเธอมีเชื้อสายเปอร์โตริโก้ แต่เธอมาเติบโตอยู่ในสหรัฐอเมริกา และด้วยขนคิ้วของเธอที่ดูหนามากเป็นพิเศษ ทำให้ในช่วงวัยเด็กเธอมักจะถูกเพื่อนๆ ร่วมชั้นล้อเลียนอยู่เสมอ

แม้แต่ตัวเธอเองก็ยังไม่เชื่อว่าคิ้วที่ดูเหมือนจะเป็นปมด้อย จะกลับกลายเป็นว่าไปเตะตาของเอเจนซี่บริษัท Next Models เข้า และนั่นก็นำมาสู่ชีวิตบนเส้นทางการเป็นนางแบบของเธอ

 

 

6. Devon Aoki

 

พี่สาวของดีเจชื่อดัง Steve Aoki ที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยหน้าตาของเธอดี ทว่าช่วงเริ่มต้นบนเส้นทางอาชีพของเธอนั้นไม่ง่ายเลย

เพราะด้วยความสูงเพียง 165 ซม. ทำให้เธอต้องพิสูจน์ความสามารถตัวเองในหลายๆ ด้าน จนกระทั่งได้รับฉายาว่าเป็นนางแบบแห่งยุค 90s และผลงานภาพยนตร์ตามมาอีกมากมายเช่น Sin City หรือ 2 Fast 2 Furious

 

 

7. Rain Dove

 

นางแบบสาวที่เคยออกมาปรากฎโฉมให้คนทั้งโลกงงกับตัวตนของเธอมาแล้ว เพราะความโดดเด่นอย่างหนึ่งของนางแบบวัย 26 ปีคนนี้คือ เธอเป็นได้ทั้งนายแบบ และนางแบบในคนเดียวกัน

ทว่าในวัยเด็กเธอเคยโดนเพื่อนหลายๆ คนล้อเลียนรูปลักษณ์ของเธอ แต่เธอก็ไม่คิดจะเก็บมันมาเป็นปมด้อยให้กับตัวเอง

“มีหลายคนชอบล้อว่าฉันหน้าเหมือนผู้ชายแต่มีหน้าอก บ้างก็ทักว่าฉันเป็นสาวประเภทสอง แต่เอาจริงๆ นะ ฉันไม่เก็บเรื่องพวกนั้นมาคิดหรอก แถมมองว่าเป็นเรื่องตลกซะด้วยซ้ำ เพราะในความแตกต่างมันก็มีสิ่งที่ทำให้เราโดดเด่นกว่าคนอื่นอยู่เหมือนกัน”

 

 

8. Erika Linder

 

Erika Linder เป็นนางแบบอีกคนหนึ่งที่สามารถสวมบทบาทเป็นนายแบบได้อย่างกลมกลืน ซึ่งก่อนหน้านี้เธอมักจะถูกล้อเรื่องหน้าตาที่มีความคล้ายคลึงเด็กผู้ชาย

แต่แล้วเธอก็ได้แจ้งเกิดให้โลกแห่งโมเดลลิ่งได้รู้จัก เมื่อเธอโพสต์ภาพของตัวเองที่แต่งตัวพร้อมเลียนแบบท่าทางของ Leonardo DiCaprio ได้เหมือนจริงสุดๆ

 

 

9. Darious Vernon

 

Darious Vernon ต้องเกิดมาพร้อมกับโรคด่างขาว ซึ่งทำให้ผิวหนังบางส่วนกลายเป็นรอยด่างขาว เนื่องจากบริเวณผิวหนังส่วนนั้นไม่มีเซลล์สร้างเม็ดสี

ในอดีตเขามักจะถูกล้อเลียนเรื่องสีผิวที่แปลกประหลาดเสมอ ถึงกับขนาดที่ว่าครั้งหนึ่งเจ้าตัวตัดสินใจจะฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่โชคดีที่ครั้งนั้นไม่สำเร็จ

จากความพยายามอันแน่วแน่ ทำให้ท้ายที่สุด Darious ก็ได้เป็นอีกหนึ่งนายแบบที่มีชื่อเสียงคร่ำวอดอยู่ในวงการ และเขาก็ถือโอกาสนี้บอกให้โลกรู้ว่า.. ความสวยงามไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามที่คนส่วนใหญ่เชื่อเสมอไป

 

 

10. Xing Ye Zhi Jian

 

นายแบบที่โด่งดังมากที่สุดอีกคนหนึ่งจากเมืองจีน แค่เห็นจากภาพเราก็คงเดาได้ว่าด้วยรูปร่างหน้าตาของเขา ที่ดูสวยงามราวกับหญิงสาวในอุดมคติของชาวเอเชียนี่แหละ ที่ทำให้เขาได้รับฉายาว่าเป็น ‘เอลฟ์แห่งเมืองจีน’

แต่กว่าจะมาอยู่จุดนี้ได้มันไม่ง่ายเลย ในช่วงวัยเด็กเขาต้องเผชิญการโดนกลั่นแกล้งเฉกเช่นเดียวกับคนอื่นๆ บ้างก็ล้อเลียนว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายที่แท้จริง บ้างก็หาว่าเขาเป็นคนเจ้าสำอางมากเกินไป แต่ถึงกระนั้นนายแบบหน้าสาวคนนี้ก็มีผลงานระดับโลกออกมาให้ได้ชมกันอยู่เรื่อยๆ

 

 

เรื่องราวทั้งหมดช่วยย้ำเตือนให้เรารู้ว่า เราไม่สามารถทำให้ทุกคนชื่นชอบในตัวเรา แต่เราสามารถสร้างคุณค่าให้กับตัวเราเองได้

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply