เจ้าของบ้านพักไม่ยอมให้ “คู่รักอ้วน” ย้ายเข้ามาอยู่ด้วย แล้วไล่ให้ไปปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น!?

สังคมนั้นมันโหดร้าย หรือบางครั้งเราเองที่โหดร้ายกับตัวเอง? เมื่อคู่รักไซส์ใหญ่คู่หนึ่งรู้สึกว่าถูกกลั่นแกล้งไม่ให้เช่าห้องโดยเจ้าของบ้าน เพราะพวกเขามีอาการป่วยจากความอ้วนและโรคซึมเศร้า

Maria Brindle วัย 25 และแฟนหนุ่มของเธอ Liam Bellis ได้เห็นโพสต์หนึ่งของ Kevin Parkes บนโลกอินเตอร์เน็ตหลังจากที่เขาแชร์ข้อความประกาศหาคนมาแชร์ห้องเช่าอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่จึงติดต่อไป แต่ข้อความที่ได้รับตอบมาเล่นเอาทั้งคู่อึ้งไปตามๆ กัน

 

 

Kevin ส่งข้อความกลับมาหาคู่รัก พร้อมกับถามถึงสภาพร่างกายและรายได้อยู่ของทั้งคู่เพื่อเช็คดูว่าทั้งคู่ป่วยเป็นอะไรไหม พร้อมจะแชร์ค่าเช่าหรือเปล่า เพราะเขาไม่อยากให้ใครมาตายในบ้านของเขา และมาอยู่ฟรีๆ

Maria ก็ตอบกลับมาว่า เธออายุ 25 และมีอาการปวดหลัง ส่วนแฟนหนุ่มก็เป็นโรคซึมเศร้า ไม่ได้ทำงานอะไร พอ Kevin อ่านและเช็คประวัติทั้งคู่จนหมด เขาก็ตอบกลับมาทันทีว่า เขาไม่โอเค

 

 

จากนั้นก็ทำการไล่ทั้งสองคนให้ไปเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่ซะ!! โดยเขาให้เหตุผลว่าเขาเช็คมาแล้วและรู้ว่าทั้งคู่นั้นวันๆ ไม่ทำอะไรเลย พร้อมอธิบายเหตุผลว่า ที่แฟนหนุ่มนั้นเป็นโรคซึมเศร้า เพราะวันๆ อดอู่อยู่เฉยๆ ไม่ออกไปหางานหรือสร้างแรงบรรดาลใจให้ตัวเอง

 

 

จากนั้นก็ฉะแฟนสาวต่อว่า “ที่ปวดหลังนะ ไม่ใช่เพราะปัญหาสุขภาพหรอก แต่เพราะวันๆ ไม่ขยับไปไหนอยู่กันเฉยๆ ไง เลิกโทษแต่สุขภาพไม่ดีๆ แล้วเปลี่ยนตัวเองซะ!!”

คนมากมายก็ออกมาต่อว่านาย Kevin วัย 32 ทำนองว่าทำไมต้องไปว่าคู่รักดังกล่าวแบบนั้นด้วย แต่ด้านนาย Kevin ก็ออกมาป้องกันตัวด้วยข้อความที่ว่า “ฉันจะไม่ยอมออกไปทำงานงกๆ 12 ชั่วโมงและกลับมาเพื่อจ่ายเงินให้คู่รักที่วันๆ ไม่ทำไรเลยแล้วก็ไม่รู้จะมีเงินมาช่วยแชร์หรือเปล่าหรอกนะ”

 

 

แน่นอนว่าคู่รักก็ไม่ยอมจะถูกว่าเฉยๆ พร้อมออกมาตอบโต้ว่า พวกเขาแค่อยากจะแชร์บ้านอยู่เพราะเห็นโพสต์ดังกล่าว แล้วตัวบ้านมันก็น่าอยู่ดี ไม่คิดเลยว่าจะโดนสวนกลับมาแบบนี้ เพียงเพราะพวกเราส่งข้อมูลบางส่วนไปให้เขา นอกนั้นก็เป็นตัดพ้อน้อยใจที่นาย Kevin มาว่าพวกเขานั้นเอง

จนสุดท้ายนาย Kevin ก็มาบอกว่า พวกเธอควรจะเปลี่ยนการใช้ชีวิตซะ ไม่ใช่อ้างว่าป่วย เขาบอกว่าตัวเขาเองไปทำงานทั้งวัน ขนาดขาหักต้องลาหยุดและได้ค่าชดเชยแท้ๆ เขายังเลือกไม่เอาและพยายามกลับไปทำงานให้ไวที่สุด

 

 

เขาบอกว่าเขารู้ว่าเงินชดเชยพวกนี้ มันควรเอาไปให้คนที่ป่วยจริงๆ ซึ่งมันคุ้มค่ากว่า แต่พวกหาข้ออ้างป่วยเพราะขี้เกียจนั้นไม่ควรมีที่ยืนในสังคมหรอก…

สุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมด ของคู่รักและนาย Kevin ก็โต้เถียงและเป็นกระแสสังคมกันไปมา ว่าจริงๆ แล้วไม่ควรตัดสินคนสองด้วยความคิดแบบนั้น หรือจริงๆ แล้วคู่รักควรจะไปหางานและเลิกอ้างสุขภาพเสียที

 

เพื่อนๆ มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงกันบ้างเอ่ย?

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply