ช่างภาพเผยภาพถ่ายของ “เด็กผิวเผือก” ในแทนซาเนีย ที่แสดงให้เห็นถึงความงามของพวกเขา

Marinka Masséus ช่างภาพชาวดัตช์ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการสร้างผลงานภาพถ่ายในชุดที่ชื่อว่า “Under the Same Sun” เพื่อเป็นการให้ผู้คนได้ตระหนักถึงเรื่องราวอันโหดร้ายที่เกิดขึ้นจริงของคนเผือกในประเทศแทนซาเนีย

“เป้าหมายของฉันคือ อยากแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่งดงามของผู้คนเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาได้รับการยอมรับ และได้รับความเท่าเทียมในสังคม” Marinka กล่าว

 

 

ในประเทศแทนซาเนีย เมื่อคุณเกิดมาเป็นคนเผือก ผู้คนในประเทศจะมองว่าคุณเป็นสิ่งชั่วร้าย ซึ่งความกลัวและความเชื่อในสังคมแทนซาเนีย ส่งผลให้หญิงสาวจำนวนมากที่ให้กำเนิดทารกออกมามีผิวเผือกต้องยินยอมให้คนสังหารลูกของตัวเองตั้งแต่เกิด

และถ้าหากขัดขืน พวกเธอและลูกก็จะถูกนำตัวไปคุมขัง และกลายเป็นคนจรจัดที่ไม่มีใครต้องการในสังคม อีกทั้งยังต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัวไปตลอดชีวิตอีกด้วย

 

 

เด็กๆ หลายคนที่เกิดมามีผิวเผือก มักจะถูกสังคมรังเกียจ แถมยังถูกกล่าวหาว่าเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย พวกเขาจะต้องถูกสาปแช่ง และใช้ชีวิตอยู่ด้วยความกลัว

นอกจากนี้ เด็กผิวเผือกบางรายที่โชคร้ายก็ถูกฆ่าอย่างน่าเวทนา บางรายก็ถูกกีดกันจากสังคม รวมถูกตัดขาดจากครอบครัวด้วย นั่นทำให้พวกเขาต้องแยกตัวออกจากสังคมเพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตรอด

 

 

นอกเหนือจากเรื่องความเชื่อแล้ว อาการผิวเผือกยังทำให้ผิวหนัง และดวงตาแพ้แสงง่ายกว่าคนปกติทั่วไป นั่นหมายความว่าร่างกายของพวกเขาไม่มีภูมิคุ้มกันจากธรรมชาติ

ซึ่งถ้าหากผิวหนังถูกแสงแดด ก็อาจจะส่งผลให้เกิดแผลไหม้อย่างรุนแรง จนกลายเป็นจุดสีน้ำตาลต่างๆ ทั่วร่างกาย สุดท้ายก็ส่งผลให้เกิดเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางองค์กรที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ ก็พยายามที่จะส่งครีมกันแดดไปยังแอฟริกา เพื่อที่จะช่วยสนับสนุนโปรเจคของ “Under the Same Sun” ในแคนาดา หรือ “Stichting Afrikaanse Albino” รวมถึง “Stichting Inside the Same” ในเนเธอร์แลนด์ด้วย

 

.

.

.

.

.

.

.

 

คุณสามารถรับชมผลงานอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ได้เลยที่เว็บไซต์ marinkamasseus

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply