บ้านเกิดของ “พ่อมดน้อยแฮร์รี่” ถูกประกาศขายพร้อมให้คุณเป็นเจ้าของ สนนราคาเพียง 42 ล้านบาท

สำหรับใครที่เป็นแฟนพ่อมดน้อย คงจะจำภาพบ้านหลังเล็กๆ ของแฮร์รี่ที่ถูกจอมมารบุกมาฆ่าพ่อและแม่กันได้ บ้านหลังนี้ถูกสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศขายบ้านหลังดังกล่าวแล้ว

บ้านที่ว่านี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Lavenham ในเมือง Suffolk ประเทศอังกฤษ โดยมันถูกใช้ในฉากของหมู่บ้าน Godric’s Hollow ในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 1 นั่นเอง

 

 

หนึ่งในฉากที่พ่อมดน้อยของเรากลับมาบ้านหลังเดิมในภาค แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 1

 

บ้านหลังนี้ถูกประกาศขายเมื่อปี 2012 โดยมันถูกตั้งราคาไว้ที่ 995,000 ปอนด์ หรือประมาณ 42,000,000 บาท ที่นี่เป็นหนึ่งในแหล่งนัดพบของช่างถ่ายภาพที่ชื่นชอบการบันทึกภาพอาคารก่อสร้างที่สวยงาม

ตัวอาคารสร้างขึ้นในยุคกลาง ภายในบ้านประกอบไปด้วยห้องโถง ห้องสำหรับวาดภาพ ห้องครัว ห้องซักผ้า ห้องใต้หลังคา ห้องน้ำและห้องนอนอีก 2 ห้องด้วยกัน  นอกจากนี้ทุกห้องยังมีการตกแต่งที่หรูหราระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว

 

 

บ้านหลังนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า De Vere House หรือคนทั่วไปจะรู้จักกันในชื่อ Vere Hunting Lodge โดยเจ้าของคนแรกนั้นก็คือตระกูล Vere ซึ่งเป็นเจ้าของในช่วงศตวรรษที่ 14 ถึงศตวรรษที่ 17 และนอกจากความสวยงามแล้ว ในบ้านหลังนี้ยังประดับด้วยของตกแต่งที่หายากอีกด้วย

 

ภาพพิมพ์และงานศิลปะหายากจากยุคกลาง ถูกนำมาประดับและตกแต่งภายในบ้าน

 

คุณ Jane Ranzetta เจ้าของบ้านคนล่าสุดบอกว่า “ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของ Godric’s Hollow เมื่อคุณมองออกไปนอกหน้าต่างก็จะเห็นสุสานและต้นคริสต์มาส มันดูเหมือนฉากในหนังเลยทีเดียว”

ส่วนทางด้านสามีของเธอ Tony Ranzetta กล่าวว่า “ทุกอย่างเหมือนกับที่คุณเห็นในหนัง พวกเขามาติดต่อเราในช่วงหน้าร้อนเพื่อขอใช้บ้านหลังนี้ถ่ายทำ และจากการถ่ายทำฉากสุดท้ายก็เสร็จในหน้าหนาว”

 

 

ถ้าหากใครสนใจก็สองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูกันได้นะ สนนราคาแค่ 42 ล้านบาทเอ๊ง!! ฮ่าๆ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply