หญิงสาวที่นอนค้างโรงพยาบาลสัตว์ทั้งคืนเพื่อเฝ้าพิทบลูตัวน้อย ทั้งๆ ที่เธอไม่ใช่เจ้าของ

คุณ Hayley Baer หญิงสาวผู้เสียใจหลังจากที่ต้องสูญเสียเจ้าตูบแสนรักไป แต่หลังจากที่เธอได้รู้เรื่องราวของเจ้าหมาน้อยตัวนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก หญิงสาวก็รู้ทันทีเลยว่าเธอต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อมันแล้ว…

เจ้า Majesty สุนัขพิทบลูวัย 4 เดือนผู้น่าสงสารกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในเมือง San Pedro ประเทศบราซิล หลังจากที่มันถูกไวรัส parvovirus เล่นงานจนทำให้ลำไส้ของมันมีปัญหา

 

 

หลังจากที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวในเมือง San Pedro สุนัขมากมายได้รับการติดเชื้อ และเจ้า Majesty เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ทีมสัตวแพทย์พยายามอย่างมากเพื่อช่วยชีวิตมัน ทั้งๆ ที่ความหวังนั้นแสนจะริบหรี่

ถึงแม้ว่าเจ้า Majesty จะมีครอบครัวแต่ทว่าทางทีมแพทย์ยังไม่พร้อมที่จะปล่อยให้มันกลับบ้านได้ตามปรกติ คุณ Baer จากมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ทำหน้าที่ของเธออย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือเจ้าตูบ เพราะมันเหมือนตัวแทนของเจ้า Jewel สุนัขพิทบลูของเธอที่เพิ่งเสียชีวิตไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้

 

 

“ฉันชอบสุนัขพันธ์นี้มากๆ เจ้าหมาทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเด็กอีกครั้ง” หญิงสาวกล่าว และดูเหมือนว่าอาการของเจ้าหมาจะไม่ค่อยสู้ดี คืนหนึ่งสภาพร่างกายของมันตกอยู่ในอาการร่อแร่ และทีมแพทย์ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะสามารถเอาชีวิตรอดได้ถึงเช้าวันรุ่งขึ้นหรือไม่

แต่คุณ Baer ก็ไม่ยอมแพ้เธอตัดสินใจที่จะช่วยเจ้าตูบอย่างเต็มที่ “คืนนั้นฉันอยู่กับ Majesty ทั้งคืน ทีมแพทย์ตรวจเช็คอาการของเธอทั้งคืน และฉันก็อยู่ที่นั่นเพื่อคอยมอบความรักให้กับมัน” หญิงสาวจากมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์กล่าว

 

 

ทีมแพทย์คุ้นเคยกับคุณ Baer เป็นอย่างดีดังนั้นพวกเขาจึงยอมให้เธออยู่เฝ้าเจ้าตูบ แต่หญิงสาวไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่ เพราะเธอต้องคอยเฝ้าดูอาการของเจ้าตูบอยู่ตลอด

“เธอชอบที่จะลุกขึ้นมาบ่อยๆ ฉันต้องคอยป้อนอาหารและน้ำมันทีละน้อย เพื่อให้มันรู้สึกดีขึ้น” หญิงสาวกล่าว เจ้าตูบใช้เวลาเกือบทั้งคืนซุกอยู่ในอ้อมแขนอันอบอุ่นของคุณ Baer

 

 

ถึงแม้ไม่ใช่เจ้าของแต่หญิงสาวก็เอาใจใส่ดูแลมันอย่างเต็มที่

 

เจ้าตูบอยู่กับคุณ Bare ตลอดทั้งคืน

 

หลังจากที่ผ่านคืนอันแสนโหดร้ายมาได้ เจ้าตูบก็เริ่มกลับมาแข็งแรง คุณ Baer กลับมาที่โรงพยาบาลสัตว์อีกครั้งและเธอก็ได้พบข่าวดี เจ้าตูบเริ่มกลับมาร่าเริ่งและเข้ามาออดอ้อนเธอได้อีกครั้ง

“เธอดูกระตือรือร้นมาก Majesty ดูตื่นเต้นอย่างมาก เราทั้งสองมีความสุขจริงๆ ในเช้าวันนั้น” หญิงสาวกล่าว และเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตูบก็ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับไปอยู่กับเจ้าของมันเรียบร้อยแล้ว

 

 

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เจ้าของมัน แต่คุณ Baer ก็ดีใจอย่างมากที่ได้ยื่นมือช่วยเหลือเจ้าตูบ “ฉันคิดว่าเจ้าหมาตัวนี้เป็นตัวแทนของ Jewel การได้เห็น Majesty กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งมันทำให้ฉันมีความสุขมากๆ ” คุณ Baer กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply