สาวถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเหยื่อโดนน้ำกรดสาด ที่จริงแล้วเธอป่วยเป็นโรค จนทำให้ไม่มีแขน

เรื่องราวของ Myra Ali สาววัย 29 ปี กับตลอดช่วงชีวิตของเธอที่ถูกคนรอบตัวเข้าใจผิด คิดว่าเธอเป็นเหยื่อของการโดนน้ำกรดสาด

ซึ่งแท้จริงแล้วเธอไม่ได้ถูกน้ำกรดสาดแต่อย่างใด ทว่านี่คืออาการป่วยหายากชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า ‘โรคตุ่มน้ำพองใสในเด็ก’ ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้ผิวหนังของเธอดูเหมือนถูกน้ำกรดสาดมา

 

Myra Ali

 

แม้ว่าอาการป่วยของเธอจะเป็นอาการที่ติดต่อจากรุ่นสู่รุ่น แต่ถึงกระนั้นผู้คนก็มักจะเข้าใจผิดอยู่เสมอว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นสาวงามแต่ถูกน้ำกรดสาด

“ต้องยอมรับค่ะ ว่าก่อนหน้านี้ฉันสูญเสียความมั่นใจในตัวเองมากๆ เพราะคนมักจะเข้ามาถามไถ่ว่าฉันไปโดนอะไรมา… ซึ่งฉันเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิด ถึงขนาดที่ช่วงหนึ่งฉันต้องคุมแผลทั้งตัวเพื่อออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน” Myra Ali กล่าว

 

 

จากอาการป่วยดังกล่าวทำให้เธอสูญเสียมือทั้งสองข้าง

 

“ถึงแม้ว่าฉันจะรู้สึกเจ็บเท้าและมือมากๆ เลย แต่ฉันก็ต้องต่อสู้เพื่อใช้ชีวิตประจำวันต่อไป ทุกวันนี้ฉันไม่สนใจคำนินทาของคนรอบตัวอีกต่อไปแล้ว… เพราะฉันได้รู้แล้วว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือตัวเราเอง”

 

มันไม่ง่ายเลยกับตลอดช่วงชีวิตของเธอ ที่ต้องต่อสู้กับเสียงวิจารณ์จากผู้คนรอบข้าง แต่เธอก็สามารถต่อสู้พากเพียรจนเรียนจบได้

 

“สิ่งหนึ่งที่ฉันอยากจะบอกก็คือ.. หลายคนอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าฉันโดนน้ำกรดสาด แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย มันเป็นอาการป่วยทางพันธุกรรมชนิดหนึ่งเท่านั้นเอง” เจ้าตัวกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ไม่มีอะไรจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการมั่นใจในตัวเองอีกแล้ว

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply