เด็กวัย 7 ขวบ กับทรงผม ‘หัวปุ๊’ เหมือนเด็กพังค์ ที่จริงๆ แล้วเกิดจากความผิดปกติในร่างกาย

“ทรงผม” จัดว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของร่างกายที่สามารถใช้บ่งบอกแฟชั่นของตัวบุคคล และทรงผมก็เป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลเท่านั้น เพราะบางคนก็ผมงอ บางคนก็ผมตรง บางคนก็ผมบาง แตกต่างกันไป…

สำหรับเด็กน้อย Shilah Yin วัย 7 ขวบที่มีทรงผมสุดแปลกไม่เหมือนใครนี้ หลายคนก็ต้องคิดว่าทรงผมสุดฟูฟ่อง ราวกับเด็กพังค์ของแม่หนูคนนี้ จะต้องมาจากการจัดแต่งแน่ๆ แต่ความจริงมันกลับไม่เป็นอย่างนั้น

 

 

Shilah เป็นเด็กสาวที่เกิดในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเธอเกิดมาพร้อมกับโรคสุดประหลาด “Uncombable Hair Syndrome” ซึ่งทำให้หัวของเธอฟูฟ่องไม่เหมือนใคร และถ้าสังเกตเราก็จะรู้ได้ทันทีว่าผมทรงนี้ช่างเหมือนนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังไอน์สไตน์นั่นเอง

 

 

ดูแล้วทรงหัวฟูอาจจะแปลกๆ แต่แม่หนู Shilah ก็ดูจะชอบมันพอสมควรเลยล่ะ เพราะมันทำให้เธอดูแปลกตาไม่เหมือนใครแม้เธอจะรู้ว่ามันเป็นโรคแปลกประหลาดก็ตาม แต่ด้วยเสียงตอบรับและกำลังใจจากรอบข้างทุกอย่างจึงเป็นไปได้ด้วยดี

 

 

ด้านการดูแลทรงผมนี้นั้น ก็ไม่ได้มีปัญหามากมายเท่าไหร่ เพราะหลังจากที่หนูน้อยสระผมไม่นานและให้คุณพ่อเป่าผม เพียงแค่ไม่กี่นาทีผมก็จะกลับมาชี้ฟูเหมือนเดิมแล้ว (บอกตรงๆ เท่จริงๆ นะ)

 

.

 

ทว่าบางครั้งทรงผมนี้ก็สร้างปัญหา เพราะมันไม่ได้กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ทุกครั้ง ในบางครั้งมันก็จะจัดทรงยากมากๆ แต่ก็เป็นแค่บางครั้งเท่านั้น ยังไงก็ตามมันก็ไม่ได้สร้างผลเสียอะไรมากมายต่อร่างกายนัก จึงไม่ต้องห่วงอะไรนั่นเอง…

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply