น้องหมาบูลด็อกถูกเจ้าของทำร้ายจนสภาพแย่สุดๆ ได้รับการช่วยเหลือพร้อมมีชีวิตใหม่

สังคมมนุษย์มีทั้งคนใจดีและคนที่จิตใจโหดอาศัยปะปนกัน จึงทำให้เจ้าหมาผู้น่าสงสารตัวหนึ่งที่ถูกคนใจโหดทำร้าย แต่สุดท้ายก็ได้รับการช่วยเหลือจากคนใจดี

William เป็นสุนัขพันธุ์บูลด็อกวัย 2 ขวบ ถูกเจ้าของทำร้ายจนมีสภาพที่ยับเยิน แต่โชคดีที่มีคนใจดีที่มีคนไปพบและช่วยมันออกจากมาเจ้าของใจโหดได้

ตอนที่ไปถึงโรงพยาบาล ทั้งสัตวแพทย์และผู้ช่วยถึงกับน้ำตาไหลด้วยความสงสารจับใจ และคิดไม่ออกเลยว่ามันต้องอะไรมาบ้างถึงมาอยู่ในสภาพนี้ได้

 

 

ในขณะที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Animal charity Linbee Dog Rehoming ใน Yorkshire ก็ได้อธิบายถึงเคสนี้ว่า มันเป็นเคสที่เลวร้ายที่สุดที่พวกเขาเคยเจอ ซึ่งเกิดจากเจ้าของที่ไม่สามารถดูแลสุนัขได้

ตอนที่ทีมช่วยเหลือไปเจอ William ผิวหนังของมันถลอกเกือบทั้งตัวและมีเลือดไหลออกมาตามแผล เท้าของมันแผลเป็นรูปเหมือนถูกเจาะด้วยของมีคม และมันแทบจะไม่มีขนติดผิวหนังเลย

แต่น้องหมาผู้น่าสงสารตัวนี้มันมีหัวใจแห่งนักสู้ มันไม่ยอมแพ้ต่อสภาพอันย่ำแย่นี้ William ให้ความร่วมมือกับสัตวแพทย์ในการรักษา จนในที่มันก็พร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

 

 

Animal charity Linbee Dog Rehoming บอกว่า สุนัขพันธุ์บูลด็อกมีสภาพผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ต้องกินอาหารเฉพาะบูลด็อกและต้องได้รับการทำความสะอาดที่ถูกวิธี

นอกจากนี้บูลด็อกยังมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดือนหายใจ จนทำให้หายใจลำบาก ดังนั้นคนที่จะเลี้ยงบูลด็อก คุณต้องมั่นใจว่าจะดูแลพวกมันได้จริงๆ

Linda Whittaker ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศลเพื่อสัตว์ บอกว่า “อย่างแรกที่เราต้องทำคือรักษาผิวหนังของ William จากนั้นก็รักษาตา เนื่องจากมีก้อนเนื้อสีแดงขนาดใหญ่ที่ขัดขวางการมองเห็นของมัน”

 

 

ตอนนี้น้องหมากำลังรับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะกับยาแก้อักเสบ เจ้าหน้าที่จะอาบน้ำให้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และใช้ยารักษาผิวหนังควบคุมคู่ไปด้วย

หากน้องหมาได้รับการรักษาจนหายดี พวกเขาจะหาบ้านใหม่ที่อบอุ่นให้ และคิดว่าจะหาได้ไม่ยาก เพราะ William เป็นหมาที่น่ารัก สอนง่าย ใครได้เห็นเป็นต้องหลงรัก

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่องค์กรศูนย์พิงจะทำการคัดกรองผู้ที่ขอรับเลี้ยงเป็นอย่างดี หาคนที่พร้อมดูแลมันด้วยความรัก เพื่อไม่ให้น้องหมาต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้เป็นครั้งที่สอง

 

หวังว่าน้องหมาจะได้เจอคนที่รักมันจริงๆ และถูกเติมเต็มด้วยความรักนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply