ชวนไปดู “สุสานสัญญาณไฟจราจร” ในประเทศญี่ปุ่น ที่มากับเสียงลึกลับในยามวิกาล

เราเคยสงสัยกันมั้ยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสัญญาณไฟจราจรที่เสียแล้ว? หลายคนอาจจะคิดว่าถ้ามันเสีย แค่ซ่อมก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว

แต่สัญญาณไฟจราจรไม่ใช่ของวิเศษ มันเป็นแค่สิ่งที่มีอายุการใช้งานเหมือนส่ิงของทั่วไป ดังนั้นเมื่อมันเสียแล้วก็ต้องถูกทิ้งให้อยู่ในสุสานเหมือนกัน

 

 

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Kosuke ได้โพสต์รูปสุสานแห่งหนึ่งที่ถูกขนานนามว่า Shingoki No Hakaba หรือสุสานของไฟสัญญาณจราจร ในนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

 

 

ไฟจราจรที่เสียแล้วหรือไม่ใช้งานแล้วจะถูกนำมาทิ้งไว้ที่นาโกย่าเป็นเวลาหลายปี และเมื่อมันสะสมมากเข้าๆ ที่นี่จึงถูกเรียกว่าสุสานไฟจราจร

 

 

นอกจากโพสต์รูปแล้ว Kosuke ยังได้แชร์โลเคชั่นของสุสานไฟจราจร เพื่อให้เราได้เข้าไปเยี่ยมชมด้วย จากแผนที่จะเห็นว่าสุสานแห่งนี้อยู่ทางใต้ของ Nagoya Fire Department Fifth Special Fire Brigade ซึ่งอยู่ห่างจาก Legoland เพียงไม่กี่ร้อยเมตร

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นสุสานแล้ว ก็ต้องมีความลี้ลับอยู่เป็นธรรมดา บางคนถึงกับอ้างว่าในช่วงค่ำจะได้ยินเสียงรถหวอดังออกมาจากสุสานแห่งนี้ มันอาจจะเป็นแค่สัญญาณไฟ แต่พวกเขาก็รู้สึกกลัวไม่ต่างจากผีอยู่ดี

 

 

ใครจะไปคิดว่าแค่สัญญาณไฟจราจรจะมีเรื่องลี้ลับแฝงอยู่ด้วย แต่ก็อย่างว่าแหละ ก่อนที่มันจะถูกทิ้ง มันถูกใช้งานมามากและคงมีอุบัติเหตุมากมายเกิดขึ้นเพราะไฟสัญญาณจราจรเหล่านี้

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply