ชม “เห็ดยักษ์” ขนาดมหึมา หนักกว่า 10 กิโลกรัม ถ้าได้กินคงจะอิ่มกันไปได้ทั้งครอบครัว

วัตถุใหญ่ยักษ์มากมายที่เราเคยเห็นไปแล้วนั้นคงทำให้คุณประหลาดใจกับความแปลก และในครั้งนี้ก็เช่นกันที่จะทำให้ทุกคนได้ประหลาดใจกับขนาดที่มหึมา อีกทั้งยังสามารถนำมารับประทานได้ คุ้มค่าจริงๆ

วัตถุดิบที่มีชื่อว่าเห็ดนั้นหลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เราสามารถพบได้ตามเมนูพาสต้า หรือว่าจะเป็นต้มเห็ด แกงเห็ด อาหารมังสวิรัติบางอย่างก็ยังทำมาจากเห็ดอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะมาดูเห็ดที่ไม่ได้เห็นกันโดยทั่วไป

 

.

 

เมื่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าสาวชื่อว่า Fiona Wishart ได้เดินสำรวจรอบเขตชนบทในสกอตแลนด์และสะดุดเข้ากับความแปลกและขนาดที่ใหญ่ยักษ์ของเจ้าเห็ด ที่เรียกได้ว่าใครเห็นก็แทบจะไม่ยากเชื่อเลยว่ามีอยู่จริง

เอามาชั่งน้ำหนักดูแล้วนั้นก็พบว่ามันหนักถึง 10 กิโลกรัมและมีเส้นผ่านศูนย์กลางยาวถึงประมาณเมตรครึ่งเลยทีเดียว แน่นอนว่าในยุคนี้เราเจออะไรแปลกก็คงต้องถ่ายรูปเป็นธรรมดา เธอและเพื่อนร่วมงานจึงไม่รอช้าที่จะคว้ากล้องและมือถือเอามาถ่ายเก็บไว้

 

.

 

หลังจากนั้นการตัดสินใจของเธอก็ทำให้หลายคนงงว่าเธอจะทำอย่างนั้นจริงหรือ ? เมื่อเธอได้นำมีดมาตัดแบ่งให้กับเพื่อนร่วมงานทั้ง 15 คนได้เอามาย่างหรือกินพร้อมขนมปังในคืนนั้น เรียกว่าเห็ดดอกเดียวอิ่มได้ทั้งหน่วยงาน

หากคุณคิดว่านี่ใหญ่แล้ว นั่นคือเรื่องที่ผิดถนัด ในก่อนหน้านี้นั้นได้มีการรายงานว่าพบเห็นชนิดเดียวกันที่เรียกว่า เห็ด Puffball ที่หนักถึง 19 กิโลกรัมเลยทีเดียว คิดไม่ออกเลยว่าจะเก็บไว้กินได้กี่มื้อเนี่ย

 

.

 

เห็ดชนิดนี้จะมีขนาดใหญ่ที่สุดเพียงช่วงเวลาหนึ่งของปี แต่ช่วงอื่นก็ไม่ได้ถือว่าเล็กหรอกนะ และแน่นอนว่ามันสามารถกินได้จริง เห็นได้จากผิวสัมผัสที่มีความคล้ายกับมาร์ชแมลโลว์ เอามาทำเป็นของหวานกันเลยดีมั้ยเนี่ย

 

.

 

สุดท้ายแล้ว Fiona และเพื่อนร่วมงานของเธอนั้นเพียงต้องการที่จะโปรโมทออกไปเพื่อช่วยป้องกันการถูกทำลายพื้นที่สิ่งแวดล้อมในละแวกนั้น แต่ก็คงจะหยุดกินเจ้าสิ่งที่สร้างความอิ่มหนำและใหญ่ยักษ์นี้ไม่ได้จริงๆ

 

.

 

ถ้าแจกให้แต่ละครัวเรือนในช่วงขาดแคลนก็คงจะสามารถเก็บไว้ให้ท้องอิ่มไปได้หลายมื้อเลยนะเนี่ย

ที่มา: boredomtherapy

Comments

Leave a Reply