ภาพเจาะลึก “ม่านรูดร้าง” ในญี่ปุ่น หลังถูกทิ้งร้าง 17 ปี บอกเล่าเรื่องราวจากในอดีต…

ภาพถ่ายหลายภาพที่คุณได้พบเห็นตามที่ต่างๆ นั้น คงจะมีที่มาจากหลายที่ที่คุณอาจไม่เคยได้ไปลองสัมผัสด้วยตนเองมาก่อน เหมือนกับรูปภาพเหล่านี้ที่ได้ถ่ายมาจากสถานที่ที่หลายคนอาจไม่เคยคิดที่จะเข้าไปเลยก็ได้

เมื่อช่างภาพที่มีชื่อว่า Bob Thissen ผู้ที่ได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อการถ่ายรูปในสถานที่เจ๋งๆ มากมายอย่างภาพเรือรบของฝรั่งเศส สุสานรถในสวีเดน หรือแม้แต่สวนสนุกร้างในเกาหลีใต้ เป็นต้น กระทั่งมาถึงรูปภาพชุดนี้

 

.

 

ครั้งนี้นั้นเราจะได้มาชมภาพถ่ายจากโรงแรมม่านรูดร้างในญี่ปุ่น สถานที่ที่เคยเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก การร่วมเพศและความสุขที่เกิดขึ้นอย่างอิสระ จนกระทั่งสลายหายไปกลายเป็นความทรงจำอันเลือนลาง

กลุ่มลูกค้าของสถานที่แห่งนี้นั้นมักจะเป็นคู่รักในเมืองที่ต้องหนีออกมายังเขตชนบทในโตเกียว มาเพื่อหาพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขาในการสานต่อความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและลึกซึ้ง

 

.

 

โดยแต่ละห้องก็จะมีให้เลือกแตกต่างกันไปอย่างหลากหลาย ตั้งแต่แบบห้องนอนสไตล์ขุนนางญี่ปุ่น ห้องสไตล์ยุโรป จนไปถึงห้องที่เหมือนกับของสตรีในยุคกลางก็ยังมี ราคาชั่วโมงก็จะแตกต่างกันไป อย่างห้องที่มีราคาแพงภายในก็จะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูหราและน่าสนใจอยู่มากมาย

 

 

เฟอร์นิเจอร์ที่แสดงให้เห็นถึงความคลาสสิค

.

 

ที่นี่ปลอดภัยจริง ถึงกับมีอัศวินมาคอยดูแลความเรียบร้อย

 

จะไม่มีเตียงจริงๆ หรอเนี่ย

.

 

ความทรุดโทรมของสถานที่นั้นสามารถบอกได้ถึงความเก่าแก่ที่มีมานาน หากแต่ยังคงเหลือร่องรอยความรู้สึกของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในพอให้เราได้รับรู้เข้าใจกันได้บ้าง หากใครชื่นชอบผลงานของเขาคนนี้ก็สามารถไปชมได้ที่เว็บไซต์ BobThissen ของเขาเอง

 

ที่มา: sobadsogood

Comments

Leave a Reply