‘Guevedoces Syndrome’ โรคประหลาด จากเด็กหญิงกลายเป็นชายเมื่ออายุ 12 ขวบ

เมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์ Metro ได้รายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาดของเหล่าเด็กๆ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งแถบทะเลแคริบเบียน ว่าร่างกายของพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงลักษณะทางเพศเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น!!

เรื่องเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านห่างไกลในเมือง Salinas ประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน โดยพบว่าเด็กผู้หญิงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จะมี ‘จู๋’ งอกออกมาเมื่อพวกเธออายุได้ 12 ขวบ

 

 

ปรากฏการณ์นี้พบได้กับเหล่าเด็กๆ ที่มีอาการ Guevedoces Syndrome หรือที่ทางการแพทย์เรียกว่าโรค pseudo hermaphrodites

การเป็นโรคดังกล่าวในเมืองนี้ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และเด็กป่วยก็จะได้รับการยอมรับว่าพวกเธอมีสองเพศในคนเดียว หนึ่งในสารคดีของทาง BBC เคยพาไปทำความรู้จักกับโรคนี้แล้ว โดยรายการดังกล่าวได้พาไปรู้จักกับ Johnny ชายวัย 24 ปีที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นเด็กผู้หญิงที่รู้จักกันในชื่อ Felicitia

 

 

Johnny เล่าผ่านรายการว่า “ผมจำได้ว่าครั้งหนึ่งเคยใช่ชุดกระโปรงสีแดง ตอนผมเกิดมาพวกเขาไม่รู้ว่าผมมีเป็นเพศอะไร ตอนไปโรงเรียนผมใส่กระโปรง แต่ผมไม่เคยชอบของเล่นเด็กผู้หญิงและชุดพวกนั้นเลย” 

โรคดังกล่าวเกิดจากความผิดปรกติของเอนไซม์ ที่ไม่สามารถสร้างฮอร์โมนเพศตั้งแต่ในครรภ์ได้ เมื่อแรกเกิดพวกเขาจะดูเหมือนเด็กผู้หญิง แต่เมื่อถึงช่วงวัยรุ่นจะมีการพัฒนาฮอร์โมนเพศชายและทำให้ร่างกายเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งอาการเสียงแตก และมีอวัยวะเพศชายที่ค่อยๆ โตขึ้น

 

 

ดอกเตอร์ Michael Mosley ผู้ดำเนินรายการสารคดีของทาง BBC กล่าวว่า “บางครั้งเราเรียกโรคนี้ว่าอาการ machihembras ซึ่งหมายความว่าเด็กมีการเปลี่ยนเพศจากหญิงไปเป็นชาย

เมื่อแรกเกิดพวกเขาจะมีอวัยวะเพศที่เหมือนกับเด็กผู้หญิงและไม่มีลูกอัณฑะ แต่เมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ทุกอย่างจะเริ่มเปลี่ยนไปอวัยวะเพศจะเริ่มโตขึ้น จนกลายเป็นผู้ชายในที่สุด”

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply