สาวที่ “แปลงเพศ” ตัวเองด้วยอายุน้อยที่สุดในอังกฤษ แถมเปลี่ยนสลับเพศไปมาถึง 3 ครั้ง

การที่เราเกิดออกมามีเพศสภาพไม่ตรงกับสิ่งที่เราเป็นนั้นนับเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน และวิทยาการทางการแพทย์ก็สามารถช่วยให้ความฝันเป็นจริงได้จากการแปลงเพศด้วยฮอร์โมนหรือการผ่าตัด เช่นเดียวกับเธอคนนี้

Ria Cooper วัย 23 ปีที่เกิดมาเป็นเพศชายในตอนแรกนั้นได้ทำการเปลี่ยนแปลงเพศในตอนที่เธอมีอายุเพียง 15 ปีซึ่งนับเป็นคนไข้อายุน้อยที่สุดที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเพศของตัวเองในเกาะอังกฤษ

 

 

ด้วยการฉีดฮอร์โมนเพศหญิงเข้าร่างกายไปเรื่อยๆ จึงช่วยให้หยุดการเจริญเติบโตของหนวดเครา อีกทั้งยังทำให้เธอมีหน้าอกที่ใหญ่ขึ้น

เธอเล่าว่าเธอรู้ตัวมาตลอดว่าเป็นผู้หญิง เริ่มแต่งหน้าใส่ส้นสูงตั้งแต่อายุ 12 ปีแต่เมื่อได้ทำการแปลงเพศสภาพในครั้งแรกนั้นก็ทำให้ต้องตกอยู่ในแรงกดดันจากสังคมคนรอบข้างที่มองว่าเธอยังเด็กเกินไปที่จะตัดสินใจกับเรื่องเหล่านี้

สิ่งนั้นทำให้เธอกลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจแปลงเพศกลับมาเป็นชายอีกครั้ง ด้วยความที่ต้องการเป็นเพียงคนปกติเธอจึงหยุดการฉีดฮอร์โมนเข้าสู่ร่างกายในวันเกิดอายุครบ 18 ปี

 

ภาพของเธอในวัยเด็ก

 

แต่การตัดสินใจครั้งที่สองของเธอก็ทำให้ได้รู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกไม่มีความสุขมากไปกว่าเดิมซะอีก ตอนนี้เธอจึงตัดสินใจที่จะเป็นตัวของตัวเองและหวังว่าในท้ายสุดแล้วจะได้พบกับความสุขอย่างที่เธอต้องการ

ผู้คนต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอได้ใช้เงินประกันสุขภาพขององค์กรสุขภาพในประเทศอย่างสิ้นเปลือง แต่เธอก็ได้ออกมาสาบานว่าเธอนั้นได้จ่ายค่าผ่าตัดด้วยเงินตัวเองทั้งหมด

เธอนั้นต้องเสียเงินกว่า 2 แสนบาทเพื่อทำให้ความฝันในการมีหน้าอกเหมือนผู้หญิงของเธอได้เป็นจริง และรอที่จะทำการผ่าตัดแปลงเพศในปีถัดไป

 

 

เธอยังคงหวังว่าจะได้รับความรัก ได้แต่งงานและได้มีครอบครัวเลี้ยงลูกหลังจากการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งเธอก็รู้ว่ามันไม่ง่ายเลย และนั่นก็เคยเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เธอได้ตัดสินใจเปลี่ยนกลับไปเป็นผู้ชายในตอนนั้น

มันเป็นไปได้ยากมากเมื่อผู้ชายที่เข้ามาได้รู้เบื้องหลังชีวิตของเธอ ถึงแม้ว่าตัวคนๆ นั้นจะรับได้ แต่เมื่อเพื่อนของเขาเหล่านั้นได้รู้ สุดท้ายเธอก็ต้องถูกทิ้งอยู่ดี จนตอนนั้นเธอก็เริ่มสงสัยแล้วว่าจะสามารถมีความสุขได้อีกครั้งหรือไม่

 

 

“แต่ตอนนี้ฉันโตขึ้นและฉลาดขึ้นแล้วอีกทั้งยังได้เป็นตัวของตัวเอง ที่ว่าฉันคือ Ria ฉันเป็นผู้หญิงโดยจะไม่มีวันหันหลังกลับอีก ซึ่งหากฉันหาผู้ชายที่รักความเป็นฉันได้นั่นคงเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก แต่หากว่าไม่ฉันก็ยังคงจะสามารถที่จะเป็นแม่คนได้” เธอพูดทิ้งท้ายเอาไว้

จากเรื่องราวแรงกดดันการโดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่เธอเป็นนั้น ตอนนี้เธอก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข..

 

หากใครรับรู้แล้วว่าตัวเองต้องการอะไร ก็อย่าลืมเป็นตัวของตัวเองกันไว้นะ

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply