ตามรอยซีรีส์ดังระดับโลกกับปราสาทของจริงที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ “Game of Thrones”

เดินทางมาจนถึง Season 7 กันแล้ว สำหรับซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง Game of Thrones ที่ต้องบอกเลยว่าผ่านมาแล้วถึง 4 ตอน ก็สร้างความน่าตื่นเต้นให้บรรดาแฟนๆ คอยลุ้นกันตลอด

และสำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของ Game of Thrones ในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะพาคุณเดินทางไปชมปราสาทของจริง ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

บอกเลยว่าเห็นในจอทั้งสวยงาม และอลังการดาวล้านดวงแล้ว มาเจอของจริงมีทั้งบรรยากาศอันยอดเยี่ยม มีทั้งความโดดเด่นทั้งภายใน และภายนอกกันเลยทีเดียว

 

1.ปราสาทเชน (Shane’s Castle)

 

ปราสาทเชน (Shane’s Castle) เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ในฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของ Lough Neagh ใกล้กับ Randalstown ในไอร์แลนด์เหนือ มันถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1345 แต่เดิมถูกเรียกว่า Eden-duff-carrick สร้างขึ้นโดยสมาชิกของราชวงศ์ O’Neill และครอบครองโดย Shane MacBrien O’Neill ซึ่งภายหลังปราสาทแห่งนี้ก็ได้เป็นชื่อเป็น Shane นั่นเอง

สำหรับปราสาทแห่งนี้ ได้ปรากฏให้เห็นในจอครั้งแรกในซีซั่น 1 ตอนที่ 2 และในซีซั่น 2 ซึ่งจะเป็นฉากการต่อสู้ระหว่าง Brienne และ Jaime

 

 

2.ปราสาทวอร์ด (Castle Ward)

 

ปราสาทวอร์ด เป็นที่ตั้งของ National Trust แห่งศตวรรษที่ 18 และเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักแห่งอาณาจักร Winterfell รวมถึงค่ายทหาร Lannister และค่ายทหาร Stark

 

 

สำหรับปราสาทแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้าน Strangford ในไอร์แลนด์เหนือ มีขนาดพื้นที่มากถึง 820 เอเคอร์ โดยภายในจะมีทั้งหอคอย โรงละคร โรงสีข้าวโพด โรงงานซักรีดสไตล์วิกตอเรีย และร้านอาหาร นอกจากนี้ ยังมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้อีกด้วย

 

 

3.ปราสาท Gosford

 

Gosford Castle เป็นบ้านในสมัยศตวรรษที่ 19 ที่อยู่ใกล้กับเขต County Down ซึ่งตั้งอยู่ใน Gosford ประเทศไอร์แลนด์เหนือ และถือเป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดของไอร์แลนด์เหนือเลยก็ว่าได้

สำหรับปราสาทแห่งนี้ ถูกออกแบบขึ้นมาโดย Thomas Hopper สถาปนิกชาวอังกฤษ โดยถูกนำมาใช้ถ่ายทำในซีซั่นที่ 3 ฉาก Rickard Karstark ถูก Robb Stark ตัดหัวในตอน “Kissed by Fire”

 

 

4.เมือง Dubrovnik

 

Dubrovnik เป็นหนึ่งในเมืองอันเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศโครเอเชีย โดยในประวัติศาสตร์เมืองแห่งนี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในระบบป้อมปราการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุคกลาง

นอกจากนี้ เมือง Dubrovnik ยังมีกำแพงหินอยู่รอบเมือง โดยมีความยาวถึง 6,360 ฟุต และมีความสูงประมาณ 82 ฟุต ส่วนใหญ่สิ่งต่างๆ จะถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 ไปจนถึงศตวรรษที่ 17

สำหรับกำแพงเมือง Dubrovnik อันเก่าแก่ ถูกนำมาใช้เป็นสถานที่สำคัญในการถ่ายทำซีรีส์ Game of Thrones โดยจะปรากฏในฉากสำคัญของเรื่องที่เกิดขึ้นในนครหลวงอย่าง King’s Landing

เรียกได้ว่านอกจากเรื่องราวของซีรีส์ดังอย่าง Game of Thrones จะมีทั้งความเข้มข้น หักมุม จนสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนทั้งโลกแล้ว สถานที่ถ่ายทำหลักๆ ที่สำคัญยังกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่บรรดาแฟนๆ อยากจะไปพิสูจน์ความอลังการงานสร้างว่าของจริงนั้นจะสวยงามเหมือนในซีรีส์มากขนาดไหน

และถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปเยือนสถานที่แห่งนี้ ก็อย่าลืมเก็บภาพสวยๆ มาฝากกันบ้างน้า

ที่มา : wallswithstories

Comments

Leave a Reply