ถึงกับเงิบ คู่บ่าวสาวเสียเงินจ้างออแกไนเซอร์เกือบแสน แต่สิ่งที่ได้มา ทำเอาเข่าทรุดเลย

เพราะงานแต่งมีครั้งเดียวในชีวิต เพราะฉะนั้นหลายๆ คู่จึงอยากให้งานออกมาดีที่สุด บางคนใช้เวลาหลายปีในการเก็บเงิน เพื่อที่จะเนรมิตงานแต่งให้ออกมาเหมือนดั่งที่ฝันเอาไว้

แต่การทุ่มเงินเยอะๆ เพื่องานแต่งก็ใช้ว่าทุกอย่างจะออกมาตามที่ต้องการเสมอไป เพราะหากคุณเลือกออแกไนเซอร์พลาด งานคุณก็พังได้เช่นกัน

เหมือนกับ Cher Austin เจ้าสาวที่วาดฝันงานแต่งเอาไว้อย่างสวยงาม แต่เมื่อเดินเข้าไปในช่วงของการทานอาหารเช้า เธอถึงกับเข่าทรุดและน้ำตาไหลด้วยความเสียใจ

 

 

แทนที่โต๊ะอาหารจะประดับประดาไปด้วยดอกไม้สดสวยงดตามที่เธอคิดเอาไว้ แต่กลับมีเพียงโบว์สีชมพูผูกกับเก้าอี้ และนกปลอมเก่าๆ สามตัว

และนั่นทำให้คู่บ่าวสาวเจ้าของงานรู้ตัวว่าพวกเขาตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงซะแล้ว และไม่ใช่แค่คู่นี้ที่โดน ตำรวจบอกว่ายังมีอีกหลายคู่ที่โดนหลอกในลักษณะที่คล้ายกันนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา Robin Weil จากเว็บไซต์ Wedding Planner บอกว่า “คู่รักส่วนใหญ่ไม่รู้ในการจัดงานแต่งนั้นต้องใช้งบเท่าไหร่ จึงทำให้พวกเขาตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ”

Austin และสามีเป็นหนึ่งในคู่รัก 20 คู่ ที่ถูกหลอกโดย Michelle Hargreaves วัย 51 ปี ที่อ้างตัวเป็นออแกไนเซอร์ ของ Forever Occasions ในแมนเชสเตอร์

 

 

หลังจากพบว่าในห้องอาหารไม่มีดอกไม้ตามที่ตกลงกันไว้ คู่บ่าวสาวจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการยืมดอกไม้จากที่อื่นมาตกแต่งแก้ขัดก่อนที่แขกจะมาถึงงาน

Austin บอกว่า “หลังจากที่ฉันเห็นสภาพห้องโล่ง ฉันก็ตัดสินใจโทรหาออแกไนเซอร์ ขณะเดียวกันก็เป่าลูกโป่งไปด้วย”

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันรู้ว่าฉันไม่เลือกแบบที่ราคาแพงที่สุด แต่เราเชื่อ Hargreaves มาก แต่เราก็ตกลงกันไว้แล้ว ฉันไม่คิดว่ามันจะออกมาในสภาพที่แย่ขนาดนี้”

 

เหตุผลที่เธอเชื่อใจ Hargreaves เพราะบริษัทของเธอเขียนไว้ในโซเชียลว่า “Forever Occasions จะสร้างความฝันให้คุณและทำให้มันเป็นวันแห่งความทรงจำตลอดกาล”

Hargreaves คิดค่าจัดงานกว่า 90,000 บาท ซึ่งทั้งคู่ก็เต็มใจที่จะจ่าย เพราะคาดไว้สูงมากว่างานจะออกมาตามที่ตกลงกันไว้

 

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่เคยเจอ Hargreaves แต่ติดต่อกันผ่านทางอีเมลล์เท่านั้น และด้วยคำพูดต่างๆ ประกอบกับภาพที่ออแกไนเซอร์เอามาให้ดู ทำให้เธอเชื่อใจเขาอย่างหมดใจ

แต่สุดท้ายแล้วเธอพบว่าทุกอย่างเป็นหลอกลวง แต่หากจะตกแต่งสถานที่ใหม่ตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว เธอจึงเอาแต่นั่งร้องไห้ ขณะที่แขกบางส่วนก็ออกไปกินข้าวที่ร้านแมคโนนัลที่อยู่ข้างๆ นั่นยิ่งทำให้คู่บ่าวสาวรู้สึกเสียใจมาก

ต่อมา Austin ได้โพสต์ประสบการณ์สุดช้ำนี้ลงในโซเชียลหวังจะเตือนภัยคนอื่นๆ ปรากฏว่าเธอไม่ใช่คู่แรกโดน แต่มีคู่บ่าวสาวอีกหลายคู่ที่โดนหลอกโดยออแกไนเซอร์คนเดียวกัน

หลายๆ คู่ได้แจ้งความไปแล้ว และตำรวจก็อยู่ระหว่างตามตัวมิจฉาชีพคนดังกล่าวมาดำเนินคดี แต่คงต้องใช้เวลาสักพัก เนื่องจากผู้เสียหายทุกไม่เคยเห็นหน้ามิจฉาชีพเลย

ทั้งนี้ตำรวจได้ออกมาเตือนคนที่กำลังจะแต่งงานว่า ก่อนที่คุณจะตกลงโอนเงินให้ใครสักคนควรมีหลักฐานประกอบหลายๆ อย่าง ที่สำคัญควรจะตรวจสอบประวัติของคนคนนั้นก่อนจะเชื่อใจ เพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อแบบนี้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply