คุณป้าที่ไม่ยอมพบหมอฟันมานาน 15 ปี ได้พบชีวิตใหม่หลังจากยอมเข้ารับการรักษา

การไปพบทันตแพทย์นั้นอาจจะเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับใครหลายๆ คน เพราะเสียงวี๊ด วี๊ด ของเครื่องกรอฟันบวกกับกลิ่นในห้องหมอฟันนั้นมันช่างน่าขนลุกซะเหลือเกิน

และคุณแม่ชาวออสเตรเลียท่านนี้ก็อาจจะมีความรู้สึกไม่ต่างจากพวกเรามากเท่าไหร่ แต่เมื่อเธอสลัดความกลัวและยอมไปพบหมอฟันชีวิตของเธอกลับเปลี่ยนไปทันที!!

คุณ Terese Loverso สาววัย 51 ปี ผู้เกลียดการพบทันตแพทย์ โดยตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมาเธอไม่ยอมไปหาหมอฟันเลยซักครั้ง ถึงแม้ว่าจะต้องทนกับสภาพของฟันที่ทำให้เธอไม่อยากฉีกยิ้มเลยก็ตาม

 

หญิงสาวต้องทนกับสภาพฟันที่แย่และลมหายใจที่มีกลิ่น หลังจากที่เธอป่วยเป็นโรคเหงือกอักเสบ แต่หลังจากที่เธอตัดสินใจยอมทุ่มเงินกว่า 46,000 ดอลล่าหรือประมาณ 1 ล้าน 5 แสนบาท เธอก็สามารกลับมามีความมั่นใจได้อีกครั้ง

เธอบอกว่าหลังจากผ่านการรักษาที่นานถึง 5 ชั่วโมง ชีวิตและงานของเธอก็เปลี่ยนไปเลย “ฉันกลัวที่จะไปหาหมอฟันตั้งแต่ตอนเด็กแล้ว แต่สภาพฟันของฉันและลมหายใจที่มีกลิ่นเนื่องจากโรคเหงือกทำให้ฉันตัดสินใจไปพบทันตแพทย์” หญิงสาวกล่าว

 

 

“ฉันใช้ความพยายามอย่างมากที่จะไปพบหมอฟัน ฉันเดินเข้าออกคลินิกถึง 3 รอบกว่าจะตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาได้ ” หญิงสาวกล่าว

ในอดีตคุณ Terese เคยพยายามไปพบหมอฟันหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่อาการ Dental Phobia หรือโรคกลัวหมอฟันของเธอทำให้เธอไม่อยากเข้ารับการรักษา

 

 

ในปี 2016 เธอตัดสินใจทุบกระปุกเพื่อนำเงินมารักษาโรคเหงือก และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็เป็นการรักษาครั้งสุดท้าย ตอนนี้คุณแม่วัย 51 ปีกำลังมีความสุขกับฟันชุดใหม่ของเธอ

คุณ Terese ประกอบธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เธอรู้สึกว่าฟันชุดใหม่นี้ช่วยให้เธอมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เธอยังบอกอีกด้วยว่าระหว่างการรักษาฟันของเธอนั้น มันทำให้เธอลดน้ำหนักไปได้ถึง 15 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

ภาพของคุณ Terese ก่อนและหลังเข้ารับการรักษา

 

“หน้าที่การงานของฉันทำให้ต้องพบปะกับผู้คนมากมาย การมีฟันที่ไม่สวยมันทำให้ฉันไม่ค่อยมั่นใจเลยเวลาที่พบปะกับลูกค้า

ก่อนรักษาหมอบอกว่าฉันอาจจะไม่มีฟันไปอีกประมาณ 2 เดือนระหว่างที่รักษา ตอนนั้นฉันกลัวมาก แต่สามีก็เป็นกำลังใจให้ฉันผ่านช่วงร้ายนั้นมาได้ ตอนนี้ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อเลยเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของตัวเอง” นายหน้าอสังหาริมทรัพย์กล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้ใบหน้าของเธอยังคงมีอาการบวมจากการผ่าตัด แต่รอยยิ้มใหม่ที่ได้มานั้นก็คุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว

 

หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัด คุณ Terese ก็กล้าพบปะกับผู้คนมากขึ้น ล่าสุดเธอได้รับรางวัลพนักงานขายยอดเยี่ยมประจำไตรมาสแรกของปี 2017 เลยทีเดียว

 

คุณ Terese ได้รับการจัดฟันแบบ All-On-Four ซึ่งจะเหมาะกับผู้ป่วยที่มีปัญหาโรคเหงือกรุนแรงแบบเธอ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผู้ป่วยมีรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติมาก และที่สำคัญตอนนี้เธอก็หายจากโรคกลัวหมอฟันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“การได้พบหมอฟันที่ดี จะช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ฉันกล้าที่จะให้หมอฟันตรวจสุขภาพช่องปากโดยที่ไม่กลัวอีกต่อไปแล้ว” คุณ Terese กล่าวทิ้งท้าย

 

และนอกจากเรื่องงานจะรุ่งแล้ว ด้านความรักก็ไม่แพ้กัน ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามีก็ยังดีขึ้นอีกด้วย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply