ทำความรู้จักแมวสายพันธุ์แปลก Selkirk Rex ที่น้อยคนจะรู้จัก ขนฟูหยิกหยอยน่าฟัดสุดๆ

น้องเหมียวนั้นมีอยู่มากมายหลายสายพันธุ์โดยจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปทำให้ดูโดดเด่นและสามารถแยกออกได้ โดยในวันนี้จะพาให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักกับ Selkirk Rex หนึ่งในสายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์อันดึงดูด

เจ้าเหมียวพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดที่ประเทศอเมริกาในปี 1987 โดยถูกพบตอนที่คลอดออกมาจากการสืบพันธุ์ของแมวเปอร์เซียทำให้เกิดเป็นดีเอ็นเอที่มีเอกลักษณ์ดึงดูดไปอีกแบบ

 

.

 

จากที่รู้กันอยู่ว่ามันเป็นมีความเป็นเปอร์เซียแต่ความเจ๋งของต้นกำเนิดของมันอย่างหนึ่งก็คือชื่อสายพันธุ์นั้นเกิดจากการที่คนค้นพบต้องการจะใช้ชื่อพ่อบุญธรรมมาตั้งให้กับชื่อสายพันธ์ุ จนกลายเป็นแมวเพียงสายพันธุ์เดียวที่มีที่มามาจากชื่อของคน

โดยเอกลักษณ์ที่ทำให้มันถูกค้นพบว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่นั้นก็คือ ร่างกายที่ปกคลุมไปด้วยขนฟูสั้นบ้างยาวบ้างไม่เท่ากัน และสีของมันนั้นก็จะมีความหลากหลายพอๆ กับความหลากหลายของความยาวขนเลยทีเดียว

 

.

 

นอกจากนั้นขนมันก็ยังจะหยิกหยอยตามธรรมชาติอีกต่างหาก แล้วก็ยังจะหยิกตั้งแต่หัวจรดเท้าอีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกตัวจะเกิดมาแล้วขนหยิกงอเลยเหมือนกัน เพราะบางตัวอาจจะมาหยิกเอาตอนที่กำลังก้าวข้ามช่วงวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่

อีกทั้งด้วยผิวของมันที่มีลักษณะมันง่าย มันจึงต้องการการอาบน้ำและแปลงขนเพื่อให้ได้ดูรู้สึกสดชื่นอยู่ตลอด จนบางคนจะสามารถจดจำมันในฐานะ เป็นแมวที่สวมใส่ขนแกะอยู่ จะเลี้ยงก็คงต้องดูแลกันให้ดีๆ หน่อยละนะครับ

 

.

 

นิสัยของมันนั้นตรงข้ามกับแมวเปอร์เซียโดยสิ้นเชิงเพราะมันจะไม่ได้มานอนมุดอยู่บนตักของเราเหมือนทั่วๆ ไป แต่มันจะมีความกระตือรือร้นที่สูงมาก น่ารักขี้เล่นมากมายเลยทีเดียว เรียกว่าวิ่งไปทั่วบ้านได้เลย

 

 

หากใครชื่นชอบสนใจอยากจะเลี้ยงเจ้าสายพันธุ์นี้ ก็จงเตรียมใจไว้ให้กับการดูแลขนมันที่ยากเอาซะหน่อย แต่รับรองว่าด้วยความรักสนุกของมัน จะต้องทำให้คุณจดจำได้แต่ความน่ารักน่าฟัดน่ากอดของมันแน่นอน

 

ที่มา: iheartcats

Comments

Leave a Reply